Đại diện Vịnh Xuân Nam Anh chê Nam Huỳnh Đạo viện cớ 'xạo' để tránh Flores

Thể thaoThứ Năm, 20/07/2017 07:58:00 +07:00

Võ sư Nam Anh Kiệt của phái Vịnh Xuân Nam Anh không hài lòng với lý do mà phái Nam Huỳnh Đạo đưa ra để từ chối gặp mặt võ sư Flores.

Trưa 19/7, phái Nam Huỳnh Đạo đã từ chối mở cổng tiếp đón võ sư Pierre Francois Flores và hẹn cao thủ Vịnh Xuân quay lại vào lúc khác. Thông tin này khiến cho rất nhiều người kéo đến cổng Đình Nam Chơn vào buổi chiều cùng ngày, nhưng cuối cùng đã không có cuộc gặp mặt nào diễn ra.

Clip: Người dân tụ tập ngoài cổng chờ Flores quay lại võ đường

Theo tiết lộ của võ sư Nam Anh Kiệt, tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam, nguyên nhân của việc hủy hẹn là do phía Nam Huỳnh Đạo.

“Flores đến không đả động gì đến việc đấu đá, chỉ muốn gặp gỡ bắt tay. Đầu tiên họ từ chối không gặp, sau họ bảo chỉ cho mình ông Flores vào. Sau lại đổi ý thành 5 giờ chiều gặp, rồi từ chối luôn là không gặp nữa. Họ cứ xoay đi xoay lại như vậy”, võ sư Kiệt cho biết.

Đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh cũng bày tỏ sự không hài lòng với những lý do mà Nam Huỳnh Đạo đưa ra để từ chối gặp mặt. Võ sư Kiệt cho rằng chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt và các môn sinh đã đưa ra những câu trả lời bất hợp lý để trốn tránh.

“Họ nói lý do là ồn ào, nhưng các bạn theo dõi livestream có thể thấy chúng tôi chẳng làm gì ồn ào cả”, võ sư Kiệt chia sẻ thêm.

“Chúng tôi đến theo lời mời của bên họ. Họ nói Flores đến thì họ sẽ sẵn sàng gặp, ôm hôn thắm thiết. Nhưng họ không nói trước là có thể đến vào giờ nào, rồi khi chúng tôi đến họ nói là giờ luyện công nên không tiếp thì tôi thấy không hợp lý.  Tôi luyện võ 30 năm nay tôi biết, luyện thêm 1 buổi, không luyện 1 buổi hay lùi lại vài tiếng chẳng nghĩa lý gì cả.

Nếu với tinh thần hiếu khách thì ít nhất mời người ta vào uống ly nước, uống cà phê thì có gì đâu. Lấy lý do luyện công đóng cửa tiếp khách là chuyện xạo, không hợp lý tí nào.

Họ kêu là Đình Nam Chơn thường đóng cửa từ 11 giờ trở đi. Nhưng nếu đóng cửa thì sao vẫn cho môn sinh Nam Huỳnh Đạo vào tập? Tôi nghĩ những lý do như vậy là không hợp lý.”

Tổng đàn chủ của Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam cũng cho rằng phái Nam Huỳnh Đạo đã không thể hiện tinh thần hiếu khách. Theo võ sư Kiệt, võ sư Flores đã bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để tới Việt Nam và xứng đáng được tiếp đón dù chỉ trong ít phút. 

flores (2)

Võ sư Flores thất vọng vì không gặp được chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Hiện tại, võ sư Flores vẫn chưa có động thái nào về việc liên hệ cho lần ghé thăm võ đường Đình Nam Chơn tiếp theo. Dù cuộc gặp mặt có diễn ra hay không, võ sư Nam Anh Kiệt khẳng định rằng Flores muốn thể hiện tinh thần giao lưu hòa nhã với phái Nam Huỳnh Đạo.

“Flores đã nói rõ ngay từ đầu rằng anh ấy có 3 mục đích: Gặp mặt Huỳnh Tuấn Kiệt, bắt tay Huỳnh Tuấn Kiệt và nếu có thể, môn sinh của Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ giao đấu với sư đệ của anh ấy trên tinh thần hòa hiếu”, võ sư Kiệt nhấn mạnh.

"Câu chuyện giờ đã đi quá xa, không còn là tỷ thí học hỏi võ thuật. Chúng tôi không mở cửa đình Nam Chơn đón tiếp Pierre Francois Flores theo lệnh của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền", Trưởng Tràng Huỳnh Quốc Hùng chia sẻ với VnExpress.

"Pierre cùng một số người đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam nên phải tuân theo quy định của Liên đoàn, cũng như luật pháp Việt Nam", ông Hùng nói thêm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn