Công Phượng, Tuấn Anh nhớ thời U19 Việt Nam làm khổ Trung Quốc

Thể thaoThứ Sáu, 03/06/2016 06:28:00 +07:00

15h30 hôm nay (3/6) trực tiếp Việt Nam – Hong Kong trong khuôn khổ giải tứ hùng AYA Bank Cup được tổ chức tại Yagon, Myanmar.

* Trực tiếp Việt Nam - Hồng Kông từ 15h30 hôm nay

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt tại Yagon, Myanmar hôm 1/6. Trước khi tới xứ chùa Tháp, tuyển Việt Nam đã có màn khởi động ấn tượng khi đánh bại tuyển Syria 2-0 trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng này tiếp thêm sự tin giành chức vô địch AYA Bank Cup cho tuyển Việt Nam khi mà đối thủ của chúng ta chỉ là Myanmar hoặc Singapore ở trận chung kết nếu chúng ta đánh bại Hồng Kông ở trận đấu chiều nay.

Sân Thuwana, nơi diễn ra trận đấu Việt Nam – Hồng Kông là một ký ức đẹp với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và thủ thành Phí Minh Long, những người đang có mặt trong ở đội tuyển Việt Nam hiện tại.

CDV_mac_vay_6

CĐV Myanmar đi cổ cũ U19 Việt Nam 2 năm trước ở Yangon (Ảnh: Hà Thành) 

Chiều một ngày tháng 10 cách đây 2 năm, bầu Đức khi đó là Trưởng đoàn bóng đá U19 Việt Nam đã cho khoảng 1000 công nhân đang làm việc xây dựng tại Trung tâm thương mại Myanmar Plaza do Tập đoàn HAGL của ông là chủ đầu tư… nghỉ việc.

Tất cả được điều động để đi cổ vũ U19 Việt Nam, đấu trận cuối cùng vòng bảng U19 châu Á 2014 gặp U19 Trung Quốc.

Sân Thuwana hôm đó ngập một màu đỏ, và phần lớn những người mặc áo cờ đỏ sao vàng, thậm chí đội nón, mũ cối và thổi kèn là người bản địa được nhận diện qua những vệt thanaka (một loại bột thường hay bôi trên mặt của người Myanmar) và những chiếc longyi (váy của đàn ông Myanmar).

Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn người Myanmar, U19 Việt Nam như được chơi trên sân nhà. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn chơi như không còn gì để mất và khiến U19 Trung Quốc phải nai lưng chống đỡ.

Clip: U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc

Sau nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra, phút 20, Phan Văn Long bật nhả với Văn Toàn rồi chọc khe cho Thanh Tùng băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương và mở tỉ số.

Bị dẫn trước và hoàn toàn bí bách, HLV trưởng của U19 Trung Quốc không giữ được sự bình tĩnh trên sân. Ông liên tục hô hào các học trò, thậm chí, bỏ đi hút thuốc dưới đường hầm để giảm căng thẳng khi vừa hết hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn làm chủ cuộc chơi. Công Phượng thậm chí có đến 2 cơ hội trông thấy thể nâng tỷ số lên 2-0 nhưng đều thiếu dứt khoát.

Cong-Phuong

Công Phượng có một trận đấu đáng nhớ trên sân Thuwana cách đây 2 năm trong màu áo U19 Việt Nam (Ảnh: Thành Phạm) 

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay U19 Việt Nam thì đến phút 87, sau một thoáng mất tập trung, hàng thủ của chúng ta đã để cho Tang Shi thoát xuống, gỡ hòa 1-1 trước sự chết lặng của những người yêu mến đoàn quân Graechen.

Chiều nay, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn của U19 hai năm về trước sẽ trở lại Thuwana trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Đối thủ lần này chỉ là Hồng Kông và họ hoàn toàn tự tin có một kết quả đẹp hơn!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn