Võ sư Vịnh Xuân ham đòn, tung đòn hiểm khi Đoàn Bảo Châu đã gục ngã?

Thể thaoThứ Tư, 12/07/2017 19:18:00 +07:00

Chứng kiến cú hạ knock-out đối phương của võ sư Vịnh Xuân tới từ Canada, Pierre Francois Flores, một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng vị này đã thi đấu thiếu tinh thần thượng võ trước võ sư Việt Nam.

Chiều ngày 12/7, trận so tài giữa Pierre Francois Flores với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu đã diễn ra ở một địa điểm bí mật tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của nhiều môn sinh.

Điều này xuất phát từ lời thách đấu từ võ sư karate Việt Nam Đoàn Bảo Châu dành cho võ sư môn phái võ Vịnh Xuân, Pierre Francois Flores. Và với việc hơn hẳn về chiều cao, cân nặng lại trẻ hơn, phần thắng thuộc về cao thủ Vịnh Xuân. Màn giao đấu chỉ diễn ra chóng vánh trong khoảng thời gian vỏn vẹn hai phút, trước khi võ sư Francois Flores tung ra đòn hiểm hạ đo ván đối thủ.

Video: Đòn knock-out cuối cùng của Flores khiến Đoàn Bảo Châu gục ngã

Với lợi thế thể hình, Francois Flores đã có cú ra chân uy lực vào thẳng vùng mặt võ sư Bảo Châu, sau đó là liên tiếp một cú đấm và cú đá bồi khiến đối phương choáng váng, và không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, chứng kiến trận so tài này, khá nhiều người hâm mộ thể thao trên mạng xã hội facebook đã tỏ ra bất bình với cách ông Francois Flores tung ra cú đá cuối khép lại trận đấu.

Bình luận về trận đấu này, một tài khoản có tên Thanh Tâm cho biết: “Giao lưu mà chơi phát cuối như vậy thì k thượng võ chút nào”.

Đây cũng là quan điểm được chủ nhân tài khoản có tên T.T.K.A đưa ra: “không hiểu lắm nhưng võ sư nước ngoài quá to lớn! Quả đá quá xấu”.

Bạn Phong Thanh Diệp cũng đánh giá ở một trận đấu mang tính giao hữu, việc võ sư Canada ra đòn nặng tay là không thực sự cần thiết: “Phát đá cuối có vẻ không đúng với tinh thần giao lưu nhỉ?!”

c1

Ý kiến của cộng đồng mạng sau chiến thắng của võ sư Flores 

Tuy vậy, theo tìm hiểu, trong suốt quá trình giao đấu và sau khi trận đấu kết thúc, võ sư Pierre Francois Flores luôn tỏ ra quan tâm tới tình hình sức khỏe của võ sư Bảo Châu.

Điều đặc biệt là sau khi tung cú đá trúng mặt hạ knock-out đối thủ, vị này cũng đã tỏ ra rất lo lắng trước việc võ sư người Việt Nam có thể chấn thương nặng. Ông cũng chính là người đã vỗ tay đầu tiên để tán dương sự quả cảm của võ sư Đoàn Bảo Châu.

Sau khi giành chiến thắng trước đối thủ, võ sư Flores đã khẳng định: "Đây là cuộc giao lưu của tôi với Đoàn Bảo Châu, đây không phải là cuộc thi đấu nên không có chuyện người thắng kẻ thua. Tôi rất cảm phục Đoàn Bảo Châu và tôi cảm phục tinh thần của anh ấy. Chúng tôi sẽ là bạn thân của nhau".

Còn võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước đối thủ rất mạnh. “Tôi là một người đàn ông trung thực, tôi không hề xấu hổ về trận thua của mình. Tôi nhìn thấy hạn chế của mình và tôi không tiếc về vấn đề đó. Con người nào cũng có hạn chế và tôi sẽ tiếp tục trên con đường võ đạo của mình bằng cả con tim”.

Được biết, sau trận so tài với võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Francois Flores đã từ chối tiết lộ về đối thủ tiếp theo của ông, người được cho là cũng có ‘vai vế’ trong làng Vịnh Xuân Hà Nội.

Vũ Cường
Bình luận
vtcnews.vn