Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Tập đoàn FLC bỏ giải thật thì cũng tốt cho bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 20/01/2017 14:31:00 +07:00

"Đây là hiện tượng thể hiện rất không chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, sự thiếu hiểu biết của ông bầu và những người tham mưu cho ông ấy", chuyên gia Vũ Mạnh Hải bình luận.

Tối qua, Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC bất ngờ đăng đàn, phát ngôn trên Thể thao & Văn hóa rằng nếu Ban kỷ luật không xem xét lại án phạt cho đội trưởng CLB này, Omar thì đội bóng sẽ bỏ giải.

"Tôi khẳng định nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League. Khi quyết định đầu tư vào bóng đá, chúng tôi mong muốn có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, tạo ra sân chơi tốt cho bóng đá Việt Nam, nuôi dưỡng những nhân tố tốt để cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Nhưng nếu nhận thấy tiêu chí công bằng của cuộc chơi không được bảo đảm, tôi nghĩ không nên tiếp tục".

Về phản ứng rất mạnh mẽ của ông Trịnh Văn Quyết, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nói:

"Đây là hiện tượng thể hiện rất không chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, sự thiếu hiểu biết của ông bầu và những người tham mưu cho ông ấy.

Để phát ngôn như thế trên mặt báo là rất dở, gây khó khăn cho ban tổ chức và VFF. Rất không chuyên nghiệp và bóng đá của chúng ta sẽ rối loạn, không có kỉ cương gì cả. Rất nghiệp dư, phong trào kiểu thích thì làm không thích thì thôi".

Tập đoàn FLC bỏ giải thật thì cũng tốt cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Tình huống trọng tài rút thẻ với cầu thủ Khánh Hòa, rồi đuổi Omar rời sân. 

Tuy nhiên, nhìn đi cũng nhìn lại, ông Hải cho rằng Ban kỷ luật, VFF cũng phần nào tự đưa mình vào thế khó:

"Việc xử phạt của Ban kỷ luật VFF cần đưa ra những lý do cụ thể, hết sức khách quan và theo luật. Nếu Ban kỷ luật VFF vượt quá cái đó thì rất dở".

Thực tế là trong thông báo án phạt cho Omar, Ban kỷ luật đã có thiếu sót khi không giải thích rõ theo điều luật nào dẫn tới mức phạt tiền và treo giò 8 trận. Trong các thông báo phạt trước đó, Ban kỷ luật vẫn thường có giải thích rõ ràng.

Khi hỏi ông Vũ Mạnh Hải rằng tình huống đang rất khó và nên giải quyết thế nào, chuyên gia này tiếp:

"Tình huống này rất dở, cho thấy sự bất nhất trong công tác chỉ đạo và tổ chức của VFF, VPF. Giờ thì rất khó, lên mặt báo hết rồi, bài toán rất khó, rất dở, người hâm mộ thì ngao ngán.

Lúc này các bên phải rút lại, ngồi với nhau đàm phán. Tất nhiên VFF đưa ra thì anh là người có quyền. Nhưng khi anh đưa ra mà thiếu khách quan, vô tư thì họ sẽ nghĩ chuyện này, chuyện khác. Giờ phải ngồi lại, xin lỗi người hâm mộ hay làm như thế nào đó cho hợp tình, hợp lý".

Tập đoàn FLC bỏ giải thật thì cũng tốt cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Trịnh Văn Quyết cân nhắc rút khỏi bóng đá Việt?

Trong tình huống VFF, Ban kỷ luật đồng ý giảm bớt án cho Omar, ông Hải khẳng định rằng đấy sẽ là điều vô cùng tai hại.

"Nếu phải giảm án cho Omar thì nó đặt Ban kỷ luật VFF vào tình thế rất xấu. Từ giờ trở đi họ sẽ không được ai phục, ai bị phạt cũng phản ứng như ông Quyết, kiện cáo, bỏ giải thì xử lý thế nào?

Nhưng theo tôi, sẽ có nhiều vấn đề và có thể phải rút bớt án phạt đấy vì bóng đá Việt Nam, người có tiền, có quyền, có tiếng nói nặng ký thì vẫn khuynh đảo".

Nhưng ông Hải bất ngờ đưa ra nhận định mạnh mẽ: "Còn VFF muốn làm cho nghiêm thì chấp nhận cho FLC bỏ giải đi. Nếu điều đó xảy ra cũng tốt cho bóng đá Việt Nam.

Một là bảo vệ kỉ cương. Hai là các ông bầu trước khi phát ngôn phải xem xét cho kĩ. Ba, VFF giỏi, giữ cho không vỡ giải dù FLC rút lui thì chưa chắc người hâm mộ đã đứng về phía ý kiến của ông Trịnh Văn Quyết. Nhưng đây là bài toán rất khó".

Đúng là tình thế đang rất khó cho Ban kỷ luật, VFF cũng như các bên liên quan, sự mọi thứ được đẩy lên cao trào và khó để "cởi nút". Chúng tôi đã liên hệ với Tổng Thư ký VFF, Nguyễn Hoài Anh nhưng hiện người phát ngôn của VFF cũng từ chối bình luận:

"Đó là quan điểm của ông bầu đội Thanh Hóa. Chúng tôi chưa có bình luận gì vào thời điểm này".

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn