Chủ tịch Mito Hollyhock mong mọi người thông cảm cho Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 02/04/2017 17:54:00 +07:00

Chủ tịch Mito Hollyhock khẳng định chấn thương kéo dài 4 tháng đã khiến Công Phượng không có được cơ hội tốt để chinh phục ban huấn luyện CLB Nhật Bản.

Chủ tịch câu lạc bộ (CLB) Mito Hollyhock, Kunio Numata, tiếp tục thân chinh sang Việt Nam, lần này, ông cùng bầu Đức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Mito Hollyhock và HAGL.

Trong buổi họp báo sau buổi lễ ký kết, chủ tịch Mito Hollyhock đã dành một khoảng thời gian khá dài để nói về Công Phượng, cầu thủ mà Mito Hollyhock đã mượn 1 năm trước và tiếp tục có mong muốn được sở hữu trong tương lai.

IMG_0363

Chủ tịch Mito Hollyhock tự tin về tương lai hợp tác với HAGL. (Ảnh: Hùng Linh)

Theo người đứng đầu CLB Nhật Bản, Công Phượng đã thiếu may mắn khi gặp chấn thương vai ở giải U23 châu Á, khiến anh mất tới 4 tháng mới có thể tập hồi phục, thi đấu trở lại. Với quãng thời gian dưỡng thương dài như vậy, thật khó để Công Phượng lấy lại phong độ.

Thêm nữa, chẳng có huấn luyện viên (HLV) nào dám mạo hiểm sử dụng ngay một cầu thủ trở lại sau chấn thương dài hạn cả.

Ông Kunio Numata còn nói thêm rằng, ngay cả các cầu thủ trẻ Nhật Bản cũng rất khó tìm được cơ hội thi đấu chính thức tại đội hình 1, do đó, trường hợp của Công Phượng cần nhận được nhiều hơn sự thông cảm, và không thể nói đó là... thất bại được.

Video: Chủ tịch Mito Hollyhock bênh Công Phượng

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nếu Công Phượng chưa thành công về mặt chuyên môn thì có thể được xem là thắng lợi về chiến lược làm hình ảnh của Mito Hollyhock, chủ tịch Kunio Numata trả lời đầy tính "ngoại giao", rằng CLB mua cầu thủ là dựa trên yêu cầu về chuyên môn chứ không phải để quảng bá hình ảnh.

Dù Công Phượng chưa có nhiều thời gian để thể hiện khả năng song tiền đạo Việt Nam vẫn được ban huấn luyện đánh giá cao. Anh cũng góp phần làm tốt lên hình ảnh CLB.

cong phuong hagl-quangnam

Công Phượng ra sân trong trận HAGL vs Quảng Nam tại vòng 11 V-League 2017. (Ảnh: Hùng Linh) 

Đó chính là lý do để Mito Hollyhock tiếp tục công việc làm ăn với HAGL, đặc biệt là nâng tầm mối quan hệ lên thành hợp tác chiến lược trong đào tạo trẻ. Chủ tịch Mito Hollyhock hi vọng, trong tương lai sẽ có nhiều cầu thủ trẻ HAGL lẫn Mito Hollyhock trưởng thành từ mối quan hệ mới mẻ này.

Theo kế hoạch được bầu Đức công bố, đội 1 HAGL cùng các đội trẻ sẽ sang Nhật Bản tập huấn, giao hữu cùng Mito Hollyhock. Ở chiều ngược lại, đội bóng Nhật Bản sẽ hỗ trợ HAGL phát triển bóng đá trẻ, đồng thời, tìm thêm các kế hoạch hợp lý để giúp Mito Hollyhock có được lợi ích từ mối quan hệ đặc biệt này.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn