Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bất ngờ từ chức

Thể thaoThứ Tư, 03/06/2015 12:29:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ 3 ngày sau khi tái đắc cử, chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức.

(VTC News)- Chỉ 3 ngày sau khi tái đắc cử, chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức.

Quyết định của chủ tịch FIFA được cho là xuất phát từ sức ép ngày càng lớn sau vụ scandal tham nhũng khiến hàng loạt quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ.
Chủ tịch FIFA từ chức
 Chủ tịch FIFA từ chức
Chủ tịch FIFA nói rằng ông đã cống hiến tất cả những gì tốt đẹp nhất cho bóng đá, cho FIFA. Ở thời điểm hiện tại, việc từ chức, theo Sepp Blatter, là điều tốt cho bóng đá thế giới.

"Tôi cảm thấy không còn nhận được sự tin tưởng từ toàn bộ thế giới bóng đá-người hâm mộ, các cầu thủ, các câu lạc bộ, những người đang sống, hít thở và yêu bóng đá nhiều như những gì chúng tôi làm tại FIFA.

Do đó, tôi quyết định từ chức tại cuộc họp bất thường của ban chấp hành FIFA. Thời gian từ bây giờ đến đại hội tiếp theo của FIFA vào tháng 5/2016 là quá dài.

Điều này sẽ tạo ra sự trì hoãn, chậm trễ không cần thiết cho công việc ở FIFA. Vì thế, tôi sẽ đôn đốc ban chấp hành tổ chức Đại hội bất thường để bầu người kế nhiệm càng sớm càng tốt. Do quãng thời gian chuẩn bị không nhiều, FIFA sẽ chỉ cho phép một số ứng viên xuất sắc nhất tham gia chạy đua tranh cử. Điều này sẽ cần phải được thực hiện phù hợp với quy chế của FIFA."

Nếu không từ chức, Sepp Blatter sẽ có nhiệm kỳ thứ 5 tại FIFA. Ở cuộc bầu cử vừa qua, Sepp Blatter thắng áp đảo hoàng tử Ali sau 2 vòng bỏ phiếu.

UEFA từng tuyên bố sẽ tính toán việc tẩy chay World Cup 2018,2022 nếu Blatter tái đắc cử.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn