Morata ra mắt, Chelsea thua đau Bayern Munich

Thể thaoThứ Ba, 25/07/2017 20:53:00 +07:00

Chelsea đã nhận thất bại đầu tiên ở loạt trận giao hữu mùa hè, ngay trong ngày tân binh đắt giá Alvaro Morata ra mắt đội bóng mới.

Thất bại 0-4 trước AC Milan trên đất Trung Quốc đã giáng một đòn cực mạnh vào lòng kiêu hãnh của Bayern Munich. Hùm xám xứ Bavaria đã trình diễn bộ mặt khác hẳn trước Chelsea trong trận giao hữu tại Singapore khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2, qua đó giành được chiến thắng đầu tiên tại châu Á trong mùa hè này.

che

 Bayern Munich (áo đỏ) vượt trội Chelsea trong hơn 2/3 thời gian trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Cùng tung ra sân đội hình tương đối mạnh, song Bayern Munich đã nhập cuộc với tâm thế khác hẳn so với Chelsea. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti lên bóng mạnh mẽ ở cả hai biên với sự cơ động của James Rodriguez cùng Franck Ribery, kết hợp với lối chơi vây bắt, pressing trên toàn mặt sân. Ngay khi Chelsea còn chưa kịp bắt nhịp, Rafinha đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho Bayern bằng cú sút xa chéo góc rất quyết đoán.

Thủng lưới trước, Chelsea vùng lên nhưng trong một ngày N'Golo Kante, Cesc Fabregas hay Michy Batshuayi chơi dưới phong độ, đại diện nước Anh không thể kiểm soát thế trận. Đã vậy, cánh phải của Chelsea còn bị Ribery "hành hạ" bằng những pha đi bóng biến ảo. Chính Ribery là người tung đường chuyền như đặt để Thomas Muller ập vào dứt điểm tung lưới Courois, nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đấu an bài ngay ở phút 26, khi một lần nữa, Muller thể hiện cái duyên với mành lưới Chelsea. Tuyển thủ Đức đi bóng và tung cú sút xa hoàn hảo bên ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Courtois cơ hội nào để cản phá.

Tỉ số 3-0 cho phép Bayern chơi nhàn hơn trong phần còn lại của trận đấu, song cũng phải rất vất vả, Chelsea mới tìm được bàn thắng danh dự. Marcos Alonso sút tung lưới Tom Starke sau pha dàn xếp đẹp mắt nhất của Chelsea trong hiệp 1, trong khi Michy Batshuayi đệm bóng cận thành ở phút 86 để khép lại trận đấu với kết quả 2-3.

Điểm nhấn lớn nhất của Chelsea là màn ra mắt trong 30 phút cuối của tiền đạo Alvaro Morata. Chính Morata là người tác động sau quả phạt góc của Fabregas để Batshuayi có cơ hội đem về bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Chelsea. Nhưng nhìn chung, tân binh đắt giá của Chelsea chưa để lại nhiều dấu ấn trong ngày toàn đội chơi dưới khả năng của mình.

chel 8

Morata cần thêm thời gian để hòa nhập với Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Chelsea sẽ phải rất nỗ lực trong trận đấu với Inter ít ngày tới, sau khởi đầu chật vật dù đã tung ra sân rất nhiều quân bài chủ lực này.

Video: Bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số lên thành 3-0 của Thomas Muller

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn