Tuyển Việt Nam thay HLV, Campuchia lên phương án dự phòng

Thể thaoThứ Bảy, 02/09/2017 10:14:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Campuchia sớm lên danh sách tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam trên sân nhà tối 5/9, tại vòng loại thứ 3 Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Truyền thông Campuchia cho biết ĐTQG nước này đã tập trung từ ngày 28/8 để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam. Trong danh sách ban đầu, HLV Leonardo Vitorino triệu tập những cầu thủ tốt như Chan Vathanaka, Labroravy… Trong số này có 2 tân binh. Mới nhất, ông gọi bổ sung chân sút Pich Sovankhamarin để tăng cường khả năng tấn công.

Đặc biệt, họ rất quan tâm đến diễn biến nhân sự của đội tuyển Việt Nam. Ngay sau khi VFF công bố việc ông Mai Đức Chung sẽ làm HLV tạm quyền, thay cho Nguyễn Hữu Thắng từ chức, tờ Kampucheathmey đã có một bài viết đưa tin ngay về sự kiện này. Họ nhận định HLV Mai Đức Chung đã thu được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam, khi giúp đội nữ vô địch SEA Games cũng như giành vé dự Asian Cup 2018.

congphuong-campuchia 8

Công Phượng và nhiều đồng đội từng đánh bại Campuchia 4-0 ở SEA Games 29.

Tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Campuchia (3 điểm) đang xếp trên Việt Nam (2 điểm). Nếu tiếp tục vượt qua đội bóng của HLV Mai Đức Chung, họ sẽ củng cố vị trí, mở ra cơ hội lớn để dự VCK. Thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Vitorinio, họ đã có những bước tiến đáng nể. Tuyển Campuchia không cam phận lót đường như trước đây.

Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo là lợi thế cho Campuchia. Cần biết rằng ở trận ra quân vòng loại, tuyển Việt Nam chỉ giành được một trận hòa trên sân của Afghanistan cũng một phần vì chơi trên mặt sân như thế này. Theo kế hoạch hôm nay 2/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bay sang Phnom Penh để chuẩn bị cho trận đấu.

Mai Duc Chung

Sự xuất hiện của HLV Mai Đức Chung khiến đối thủ phải dè chừng.

Về phần tuyển Campuchia, HLV Vitorino chưa có những tuyên bố đao to búa lớn giống như việc nhắm đến việc giành HCV SEA Games vừa qua. Nhưng nhiều khả năng ông sẽ cho đội nhà chơi tấn công ở trận đấu tối 5/9. Sơ đồ yêu thích của chiến lược gia người Brazil là 4-3-3.

Tại SEA Games vừa qua, đội U22 Campuchia do ông dẫn dắt đã thua U22 Việt Nam 1-4. Điều đó sẽ đem đến cho HLV Vitorino nhiều bài học để tìm ra phương án tốt nhất đối phó tuyển Việt Nam. Bởi trong đội hình mà HLV Mai Đức Chung triệu tập có đến 11 người vừa thi đấu ở Malaysia về.

Liên đoàn bóng đá Campuchia cũng công bố giá vé để xem trận này, có 2 mức là 10.000 riels (56.000 đồng) và 5 riels (28.000 đồng). Khán giả địa phương vốn rất cuồng nhiệt nên sẽ đến kín sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Vitorino.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn