Bom phát nổ cạnh xe bus Dortmund chỉ 1 phút sau khi khởi hành

Thể thaoThứ Tư, 12/04/2017 10:11:00 +07:00

Tờ Bild (Đức) tiếp tục cập nhật tình tiết mới nhất từ vụ nổ xe bus của Borussia Dortmund ngay trước thềm tứ kết Champions League.

Trận tứ kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Monaco vừa phải tạm hoãn do điều kiện an ninh không đảm bảo. ít giờ trước khi cuộc so tài diễn ra, liên tiếp 3 quả bom đã nổ và làm biến dạng xe bus chở các cầu thủ Dortmund trên đường tới sân vận động.

Hinh anh No xe bus truoc them dai chien Dortmund vs Monaco, 1 cau thu bi thuong

Xe bus chở cầu thủ Dortmund phát nổ trước thềm tứ kết Champions League.

Vụ nổ xảy ra cách sân Westfalenstadion (hay còn gọi là Signal Iduna Park) 13km khiến 1 cầu thủ bị thương, đó là trung vệ Marc Bartra. Sức khỏe của cầu thủ Dortmund đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Batra trong trận đấu kế tiếp vẫn là dấu hỏi lớn.

Các báo đưa ra những thông tin khác nhau về vị trí quả bom phát nổ. Theo tờ Bild (Đức), bom đã nổ ngay bên cạnh xe bus Dortmund vào 7h16 (theo giờ địa phương), chỉ 1 phút sau khi chiếc xe thực hiện hành trình thẳng hướng sân vận động. Địa điểm vụ nổ được xác định là Schirrmannweg. Áp lực từ 3 quả bom tạo ra âm thanh kinh dị khiến kính xe bị biến dạng nặng nề. 

Hinh anh

 Xe bus biến dạng sau vụ nổ.

Mới đây nhất, một lá thư tay đã được cảnh sát tìm thấy được cho là của kẻ khủng bố tự nhận đánh bom xe bus của Dortmund. Một số nguồn tin địa phương cho biết đã phát hiện một chiếc xe với biển số ngoại quốc xuất hiện gần hiện trường các vụ nổ. Hiện thành phần của loại chất nổ, hiện trường vụ nổ đang được cảnh sát Đức nỗ lực điều tra.

Đích thân Giám đốc điều hành Hans - Joachim Watzke của Borussia Dortmund đã phải trấn an tinh thần cầu thủ khi không ít người đang dao động tinh thần sau vụ nổ. Dortmund sẽ có trận đá lại với Monaco vào 1h45 rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam).

Video: Báo chí thế giới đưa tin về vụ khủng bố xe bus Dortmund

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn