Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Bắn súng phải hướng tới Olympic, không chỉ là SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 08/08/2017 07:02:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển bắn súng không chỉ ở SEA Games 29.

Chiều 7/8, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để thăm hỏi và động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị dự SEA Games 29. Trong đó, các VĐV bắn súng được giao chỉ tiêu đặc biệt, hướng tới những mục tiêu lớn hơn đấu trường khu vực.

"Bây giờ phải cố gắng nhìn tới Olympic, đã có 1 HCV, 1 HCB rồi. Áp lực đấy", Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắn nhủ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các thành viên của đội tuyển bắn súng.

"Toàn đội phải nhớ là mình không chỉ có SEA Games. Riêng đội tuyển bắn súng thì yêu cầu phải cao, không còn đường lùi."

Chia sẻ với Bộ trưởng, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết đội tuyển đặt mục tiêu giành từ 3-4 huy chương vàng tại SEA Games 29. Bên cạnh đó, nhà vô địch 10m súng ngắn hơi Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh cũng đang chuẩn bị tích cực cho kỳ thế vận hội tiếp theo.

 Video: Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặt chỉ tiêu cho Hoàng Xuân Vinh và ĐT bắn súng

"Hoàng Xuân Vinh đã chuẩn bị sẵn sàng hướng đến Olympic và phấn đấu sẽ có huy chương", HLV Nguyễn Thị Nhung phát biểu, đồng thời bày tỏ mong muốn được các cấp lãnh đạo quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho các VĐV.

"Chế độ chính sách cho VĐV rất tốt và xin phép bộ trưởng sau SEA Games được duy trì hoặc tăng hơn nữa", bà chia sẻ. 

Đáp lại đề nghị của đội tuyển bắn súng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định ngành thể thao sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều nhất có thể cho các xạ thủ.

"Bộ sẽ hết sức quan tâm vì đây là môn thế mạnh của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đây đã là điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể, không thể đòi hỏi quá cao được nhưng có lẽ anh Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng - PV) sẽ quan tâm bằng những chuyến tập huấn và hợp tác với nước ngoài", ông chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn