BLV Quang Huy: Pháp là ứng cử viên số 1, Việt Nam sẽ đi vào lịch sử

Thể thaoThứ Bảy, 20/05/2017 07:17:00 +07:00

Theo BLV Quang Huy, U20 Pháp là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch U20 Thế giới còn U20 Việt Nam sẽ đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á tại giải đấu này.

Hôm nay (20/5), vòng chung kết World Cup U20 sẽ chính thức khởi tranh tại Hàn Quốc với sự tham dự của 24 đội bóng được chia làm 6 bảng. Trước giờ bóng lăn, BLV Quang Huy có cái nhìn toàn cảnh về giải đấu.

“Về cơ bản, U20 Thế giới năm nào cũng hay vì đây là giải đấu nhiều màu sắc, lại 2 năm có một lần, nên sẽ không bỏ sót tài năng nào cả. Một chút đáng tiếc ở giải năm nay là Brazil không thể tham dự, đương kim vô địch Serbia cũng không vượt qua vòng loại. Tuy nhiên, bức tranh bóng đá trẻ thế giới vẫn rất sinh động với nhiều tên tuổi mạnh như Argentina, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Uruguay...

Hinh anh

 U20 Việt Nam lần đầu tham dự giải.

Với khán giả Việt Nam năm nay sẽ lần đầu tiên chứng kiến một đội tuyển của chúng ta dự giải đấu thế giới ở sân chơi bóng đá 11 người. Chắc chắn khán giả sẽ theo dõi với sự háo hức hơn nhiều”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Đánh giá về các ứng cử viên vô địch, BLV Quang Huy cho biết: “Tôi vừa có khoảng thời gian ở châu Âu, dư luận châu Âu đánh giá U20 Pháp rất mạnh và đây là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Argentina cũng là một đội bóng mạnh và có truyền thống tại giải đấu này, họ luôn sở hữu những cầu thủ láu cá, tinh quái trước tuổi. Bồ Đào Nha cũng là một đai diện có truyền thống, họ là đội đầu tiên từng 2 lần vô địch liên tiếp tại giải U20 Thế giới.

Hơi tiếc một chút là giải đấu năm nay diễn ra sớm nên một số đội bóng không có được những cầu thủ tốt nhất vì các CLB vẫn phải giữ quân cho những lượt trận cuối tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Có thể kể ra như trường hợp của Kylian Mbappe ở U20 Pháp”.

Tại World Cup U20 năm 2017, BLV Quang Huy cũng sẽ tham gia bình luận trên hệ thống truyền hình FPT và FPT Play. Anh cho biết: “Thú thật, tôi cảm thấy tường thuật các đội châu Á ở giải đấu năm nay thích hơn vì có Việt Nam. Vừa làm vừa so sánh xem các đội châu Á đá thế nào?”

Trong các đại diện của châu Á, BLV Quang Huy đánh giá cao Hàn Quốc. Anh cho rằng, Hàn Quốc có nền tảng tốt về đào tạo trẻ. Và với tư cách đội chủ nhà, họ cũng có sự chuẩn bị kỹ càng nên có thể tiến sâu, thậm chí tạo bất ngờ như đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Hinh anh

 Lee Seungwoo, tài năng trẻ đang ăn tập ở lò Barcelona của U20 Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng dành sự chú ý tới U20 Iran. Anh nói: “Tôi muốn tận mắt xem Iran – một nền bóng đá ở châu Á nhưng có lối chơi kiểu châu Âu nhất - sẽ thể hiện thế nào tại sân chơi thế giới, cấp độ bóng đá trẻ”.

Nói về U20 Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải xác định chơi vượt khả năng ở giải đấu này và trận đấu đầu tiên gặp U20 New Zealand có thể nỗ lực, tạo ra bất ngờ.

“Đương nhiên U20 Việt Nam dưới cơ U20 New Zealand nhưng trong bóng đá, kết quả phụ thuộc nhiều yếu tố. U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm vòng bảng là đi vào lịch sử. (Trước đó 3 đội bóng của Đông Nam Á từng dự World Cup U20 là Indonesia, Malaysia, Myanmar đều chưa giành được điểm nào). Cá nhân tôi tin, U20 Việt Nam sẽ làm được!".

Video HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn trước ngày khai mạc

Để có được 1 điểm ấy, hoặc nhiều hơn, theo BLV Quang Huy, U20 Việt Nam buộc phải đá kiểu “du kích”. Tuy nhiên, chơi “du kích” vẫn phải tỉnh táo. Anh phân tích: "Trận đấu với U20 Argentina vỡ ra nhiều điều. Chúng ta phòng ngự số đông nhưng đối phương không lao đầu vào bức tường phòng ngự. Họ đá nhẩn nha, đan bóng và khi cầu thủ của mình nhao lên thì đối phương chọc khe, ghi bàn”.

Cuối cùng, theo BLV Quang Huy, mấu chốt của U20 Việt Nam trong trận đấu với đại diện đến từ châu Đại Dương là sự tự tin. Nói như HLV Hoàng Anh Tuấn thì U20 New Zealand không quá ghê gớm, vấn đề là U20 Việt Nam có tự tin hay không, các cầu thủ có thể hiện được tinh thần tốt hay không.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn