BLV Quang Huy: Nhiều cầu thủ đá hời hợt, U22 Việt Nam thua quá ê chề

Thể thaoThứ Hai, 15/05/2017 11:23:00 +07:00

U22 Việt Nam đã thu lượm được tinh thần và kinh nghiệm khi gặp đối thủ rất mạnh, nhưng Hội đồng HLV Quốc gia phải có sự bàn bạc, mổ xẻ trận đấu tối qua.

Tối qua (14/5), U22 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U20 Argentina trên sân vận động Mỹ Đình. Với thực lực và phong độ kém hơn, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để thua đối thủ tới 5 bàn không gỡ, qua đó để U20 Argentina có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Việt Nam.

Video: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Theo BLV Quang Huy, U20 Argentina rất mạnh, nhưng U22 Việt Nam nên đã thể hiện tinh thần và lối chơi rất thất vọng trong suốt 90 phút bóng lăn.

"Các cầu thủ nên xem lại tinh thần khi rất ít người thể hiện được khát vọng, động lực chiến đấu. Gần như họ chỉ còn là những cái tên trong trận đấu vừa qua.

Hinh anh Link xem truc tiep U22 Viet Nam vs U20 Argentina 6

U22 Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu không tốt. (Ảnh: Duy Thành)

V-League đang trong giai đoạn tạm nghỉ nên hiều cầu thủ không có phong độ, thể lực tốt nhất. Họ có thể "giữ chân giữ cẳng", đợi đợt tập huấn cuối cùng mới đá hết sức. Dù vậy, ở bất kỳ trận đấu nào (kể cả giao hữu), các cầu thủ vẫn phải thi đấu hết sức khi đang khoác lên mình màu cờ sắc áo.

U20 Việt Nam còn tạo được một số dấu ấn trước U20 Argentina, còn U22 Việt Nam thì không. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng chơi như thể buông xuôi ngay từ đầu, tạo cho người xem cảm giác rất bực".

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Hữu Thắng đã nhận hết trách nhiệm sau thất bại. Theo BLV Quang Huy, đây cũng chỉ là một cách nói để chiến lược gia xứ Nghệ bảo vệ cầu thủ của mình.

"Nói gì thì nói, HLV Hữu Thắng có bảo vệ cầu thủ thì chúng ta vẫn hiểu: Sự cống hiến của toàn đội trong trận này là không rõ ràng.

Ngoài ra, đấu pháp tiếp cận trận đấu của U22 Việt Nam là không hợp lý. U20 Argentina đá ban bật, phối hợp nhỏ rất nhuần nhuyễn. U22 Việt Nam mà chơi tương tự đối thủ thì không khác gì... "con" đá với "bố" - tức là lối đá giống nhau mà ở đẳng cấp thấp hơn thì thua là điều hiển nhiên".

Hinh anh Link xem truc tiep U22 Viet Nam vs U20 Argentina 5

U20 Argentina (áo trắng - xanh) ở đẳng cấp rất khác so với U22 Việt Nam. (Ảnh: Duy Thành)

Tuy nhiên, BLV Quang Huy cũng có quan điểm đa chiều về lựa chọn của HLV Hữu Thắng khi chiến lược gia này để U22 Việt Nam trình diễn lối đá ngắn-nhỏ với U20 Argentina.

"Cũng có thể, HLV Hữu Thắng đang xây dựng lối chơi xuyên suốt cho U22 Việt Nam để hướng tới đích ngắm lớn nhất là SEA Games, nên không vì một đối thủ mạnh như U20 Argentina mà phải thay đổi phong cách.

Dẫu thế, chất lượng trận đấu hôm qua không thể sánh bằng cuộc so tài giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina".

Hinh anh Link xem truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Argentina

BLV Quang Huy đánh giá cao màn thể hiện của U20 Việt Nam trước U20 Argentina hơn đàn anh U22

BLV Quang Huy cũng phân tích về tinh thần thi đấu và thể hiện của các cầu thủ khi SEA Games còn cách chúng ta 3 tháng nữa.

"U22 Việt Nam đã thu lượm được tinh thần và kinh nghiệm khi gặp đối thủ rất mạnh, nhưng Hội đồng HLV Quốc gia phải có sự bàn bạc, mổ xẻ trận đấu tối qua. Phải có sự rút kinh nghiệm, chứ thua như vậy thì ê chề quá.

Nhiều cầu thủ đã bị đuối, thể hiện tinh thần kém như muốn đá cho xong, tiếp cận trận đấu rất hời hợt. Chúng ta phải có sự sẵn sàng, chuẩn bị trận đấu thật tốt. Mục tiêu lọt vào chung kết SEA Games vẫn rất khả thi (U22 Việt Nam cần thêm một chút may mắn nữa), nhưng các cầu thủ phải nghiêm túc nhìn lại mình" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn