BLV Quang Huy: Hãy tin U20 Việt Nam tạo bất ngờ tại U20 World Cup

Thể thaoThứ Năm, 27/04/2017 15:45:00 +07:00

Từ Đức, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ nhanh xung quanh chuyến tập huấn của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam đã hoàn thành chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Đức. Và ngày mai, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường về nước. Từ Đức, BLV Quang Huy có những chia sẻ nhanh với VTC News về chuyến tập huấn này.

- Anh có thể đánh giá tổng quan về toàn bộ chuyến tập huấn tại Đức của U20 Việt Nam?

BLV Quang Huy: Xét một cách toàn diện, đây là chuyến tập huấn bổ ích, các cầu thủ đã trải qua những ngày rất đáng nhớ. Tại Đức, các cầu thủ đã được ăn tập trong một môi trường đỉnh cao, chuyên nghiệp. Sau đó lại có dịp cọ xát với 2 đội bóng Đức và 1 đội bóng Hà Lan. Đây đều là những đội bóng chất lượng.

Sách lược của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được các cầu thủ tuân thủ một cách triệt để. Nhìn chung, đây là một dịp rất tốt để các cầu thủ trui rèn. Thực tế, đội đã thể hiện một trình độ rất cao.

Hinh anh

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Peter Frymuth tặng hoa HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau trận đấu với U19 Fortuna 95 Dusseldorf, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Peter Frymuth, người từng là HLV trưởng của Fortuna 95 Dusseldorf tới dự khán trận đấu đã bày tỏ sự ngạc nhiên về bóng đá Việt Nam.

Ông Peter Frymuth cho rằng, U20 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tại U20 World Cup, bởi đây là sân chơi luôn có những bất ngờ.

Cũng theo ông Peter Frymuth, chúng ta không nên nghĩ những đội bóng đến từ các nền bóng đá mạnh dự U20 World Cup đều là những cầu thủ thực sự xuất sắc. Ông Peter Frymuth tiết lộ, nhiều cầu thủ của Đức từng dự U20 World Cup không phải là cầu thủ chuyên nghiệp.

U20 Việt Nam chơi bóng có đấu pháp, có đường nét nên hãy đặt niềm tin cho đội bóng này.

Hôm qua, trận đấu với U19 Fortuna 95 Dusseldorf giống như trận báo cáo cuối cùng của chuyến đi và việc một người sành sỏi như ông Peter Frymuth đưa ra những nhận xét trên thì rất đáng tin tưởng U20 Việt Nam.

- Vậy điểm nổi bật nhất của U20 Việt Nam ở chuyến tập huấn này là gì thưa anh?

Đó là nền tảng thể lực và sự gắn kết. Trong chuyến đi này có một số cầu thủ chấn thương và mới đây nhất là trường hợp của Bùi Tiến Dụng (gãy xương quai xanh, chắc chắn không thể dự U20 World Cup) nhưng anh em cầu thủ đã thể hiện một sự đồng lòng cao.

Xem các buổi tập, thi đấu của đội đều toát lên một sự quyết tâm lớn, gắn bó, đoàn kết, có độ fighting đáng nể (vì fighting nên có một số trường hợp bị chấn thương). Và đặc biệt, đấu pháp ban huấn luyện đưa ra đều được tuân thủ triệt để.

- Xin cảm ơn anh!

Video: U20 Việt Nam đánh bại U19 Fortuna 95 Dusseldorf 4-1

Hà Thành (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn