BLV Quang Huy: Công Phượng sa sút, đá luân lưu hời hợt

Thể thaoChủ Nhật, 25/12/2016 07:00:00 +07:00

Chơi trên chân và tạo ra không ít cơ hội trước U21 Yokohama, nên không có gì khó hiểu khi thất bại của U21 HAGL để lại nhiều sự tiếc nuối cho chuyên gia, người hâm mộ cũng như bản thân các cầu thủ.

U21 HAGL đã bước vào trận bán kết đầu tiên với U21 Yokohama theo đúng tuyên bố của HLV Guillaume Graechen: Đội chủ nhà tạo ra thế trận cởi mở, không ngại gây sức ép lên phía đối phương và có nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt.

Dẫu vậy, không có ai bên phía U21 HAGL tận dụng tốt cơ hội của mình. Trên chấm luân lưu may rủi, lần lượt Văn Sơn, Xuân Trường, Công Phượng đá hỏng, qua đó đóng sập cánh cửa vào chung kết của đội chủ nhà sau 2 năm liên tiếp lọt vào trận đấu cuối cùng.

Video: U21 HAGL 0-0 U21 Yokohama (U21 HAGL thua 2-3 trên chấm luân lưu)

Chia sẻ với VTC News, BLV Quang Huy cảm thấy tiếc nuối cho những nỗ lực của các cầu thủ U21 HAGL trong suốt 90 phút.

"Chúng ta đã chơi hay, kín kẽ và tạo ra thế trận nhỉnh hơn đối thủ đến từ Nhật Bản. Từ sau trận thắng U21 Gangwon với tỉ số 3-1, sự tự tin đã trở lại với những Xuân Trường, Văn Toàn nên sự mạch lạc trong lối chơi của đội chủ nhà đến như lẽ tất yếu.

cong-phuong-hagl-9

U21 HAGL (áo trắng) đã có trận đấu chất lượng. Ảnh: Hoàng Tùng

Thật sự đáng tiếc khi U21 HAGL không may mắn trong trận đấu này, và khi loạt đá luân lưu may rủi diễn ra, người hâm mộ càng có lí do để mà tiếc nuối, xót xa. Văn Sơn và Xuân Trường đã không thể hạ gục thủ môn bên phía U21 Yokohama, nhưng trường hợp của Công Phượng lại rất khác.

Công Phượng đã định thực hiện quả phạt đền theo phong cách "panenka" quen thuộc, song dễ dàng bị thủ môn đội bạn bắt bài. Tiếc cho Công Phượng bởi quả đá có phần hời hợt này lại đến khi Phượng gặp vấn đề về phong độ.

cong-phuong-hagl-4

Công Phượng chưa thể trở lại là chính mình. Ảnh: Hoàng Tùng

Không quá khi nói, cú đá của Công Phượng là minh họa rõ nét nhất cho đà sa sút của cầu thủ này trong gần 1 năm qua".

Tạo ra thế trận nhỉnh hơn mà không thể dứt điểm trận đấu, trách nhiệm phải thuộc về các mũi tấn công bên phía U21 HAGL như Công Phượng, Văn Toàn hay cả Hồng Duy (thường xuyên tham gia tấn công). Theo BLV Quang Huy, sự thiếu sắc bén của các chân sút không chỉ là vấn đề của riêng U21 HAGL.

"Đây là vấn đề của cả nền bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ có kỹ năng sút bóng, dứt điểm không đạt yêu cầu và không thể tạo nên sự khác biệt trong những thế trận căng thẳng.

Ở nhiều nước có nền bóng đá không bằng bóng đá Việt Nam, họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ biết sút xa, dứt điểm cực tốt. Hãy nhìn U21 HAGL, các cầu thủ của đội bóng phố Núi đa số dứt điểm khi đã phối hợp đến tận khung thành đối phương, chủ yếu là đệm hoặc sút cận gôn mà thôi".

cong-phuong-u21-hagl

U21 HAGL dứt điểm không hiệu quả ở những thời điểm then chốt. Ảnh: Hoàng Tùng

Sau 2 năm liền lên ngôi ở giải đấu giao hữu, U21 HAGL đã không thể góp mặt trong trận chung kết. Theo BLV Quang Huy, sẽ không đúng nếu đây được coi là bước lùi của U21 HAGL.

"Ở các giải đấu trước, lứa Xuân Trường, Công Phượng chỉ gặp đối thủ mạnh nhất ở trận chung kết. Lần này, U21 HAGL đã phải gặp U21 Yokohama ở ngay trận bán kết.

Đối thủ Nhật Bản mạnh hơn chúng ta, sở hữu lối đá kỷ luật, hiện đại (nguyên do khiến bóng đá Việt Nam luôn e sợ người Nhật) nên họ đủ bản lĩnh vượt qua U21 HAGL cũng là điều dễ hiểu.

u21-hagl-vs-u21-thai-lan-

U21 Yokohama (áo xanh) là đối thủ ở đẳng cấp cao hơn so với U21 HAGL. Ảnh: Hoàng Tùng

Tuy nhiên, nếu đây là trận chung kết với điểm rơi phong độ được tính toán khác, U21 HAGL biết đâu có thể làm được tốt hơn".

Tiếc nuối cho U21 HAGL, BLV Quang Huy không quên đặt sự kỳ vọng vào U21 Việt Nam - đại diện còn lại của nước chủ nhà.

"Để đánh bại U21 Thái Lan, U21 Việt Nam cần chơi hay hơn khả năng của mình, bởi đối thủ đang có phong độ cao cùng tiềm lực mạnh mẽ.

Hy vọng U21 Việt Nam sẽ chơi nỗ lực để có một kết quả có lợi. Ở thời điểm này, chúng ta chỉ có thể nói được như vậy".

Hồng Nam
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn