Bắt nghi phạm đánh bom xe bus chở đội Dortmund

Thể thaoThứ Sáu, 14/04/2017 14:20:00 +07:00

Cảnh sát Đức đã tiến hành bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ xe bus chở đội Dortmund bị đánh bom.

Nghi phạm vụ đặt bom khủng bố xe bus chở CLB Dortmund vừa bị bắt có tên Abdul Beset A, năm nay 25 tuổi và mang quốc tịch Iraq. Ngoài ra, cảnh sát còn đang truy lùng nghi phạm thứ 2 là một người đàn ông Đức 28 tuổi sống ở khu vực Froenderburg, gần Unna (ngoại ô Dortmund).

Bắt nghi phạm đánh bom xe bus chở đội Dortmund

 

Cả hai đối tượng trước đó đã bị cảnh sát Đức cũng như cơ quan tình báo nước này đưa vào diện theo dõi đặc biệt, do có liên hệ với mạng lưới tổ chức khủng bố nhà nước hồi giáo tự xưng (IS). Đáng lưu ý, một trong hai đối tượng đã bị nhận diện qua hệ thống camera giám sát đường phố khi xuất hiện tại hiện trường trước thời điểm 3 thiết bị phát nổ. 

Theo đại diện cơ quan công tố Đức, với những gì đang diễn ra rất có thể vụ tấn công nhằm vào xe bus chở đội Dortmund được giật dây từ IS, nhằm trả đũa hành động quân sự của Đức trong cuộc chiến chống IS thời gian qua.

Sau khi xảy ra vụ đánh bom trên, BTC Premier League đã có những động thái trong việc tăng cường an ninh tối đa cho những trận đấu diễn ra vào cuối tuần này. Đặc biệt, BTC Premier League đã kết hợp với cảnh sát Anh để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lộ trình di chuyển của xe bus chở các đội bóng. 

Video: Cổ động viên Monaco hát vang Dortmund để cổ vũ cho đội chủ nhà

Hôm qua, xe chở đội Man United cũng đã được cảnh sát có vũ trang hộ tống trên đường phố Brussels (Bỉ) trước trận gặp Anderlecht tại Europa League.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn