Barca bại trận toàn diện trước Juventus: Kết thúc triều đại Luis Enrique

Thể thaoThứ Năm, 20/04/2017 11:15:00 +07:00

Juventus đã có lần thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới trước Barcelona để giành quyền vào bán kết Champions League mùa này.

Đằng sau thất bại của Barcelona trước Juventus có những điều sẽ làm người ta không thể quên.

1. Sự kết thúc của một triều đại

Lần cuối cùng Barcelona bị loại ở vòng knock-out mà không ghi được bàn thắng nào sau cả 2 lượt trận là vào năm 2013, khi họ để thua Bayern Munich với tổng tỉ số 7-0.

Thất bại đau đớn năm đó đã buộc Barcelona phải tiến hành một cuộc cách mạng khi bổ nhiệm Tata Martino làm HLV mới khi mùa giải kết thúc và mang về nhiều bản hợp đồng mới, trong đó nổi bật nhất chính là Neymar. Cuối mùa này, Luis Enrique chắc chắn sẽ ra đi và Barca sẽ bước vào triều đại mới với một vị thuyền trưởng mới.

Hinh anh  6

 Messi kết thúc mùa giải trắng tay?

2. Cổ động viên Barcelona luôn biết cách để tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt

Barcelona nổi tiếng với khẩu hiệu “Mes que un club” (Hơn cả một CLB). Trong mỗi trận đấu quan trọng của đội bóng xứ Catalan, trên các khán đài của sân Camp Nou, dòng chữ ấy luôn xuất hiện một cách nổi bật nhất. Chỉ có một điều khác biệt ở trận đấu với Juventus vừa qua, các CĐV Barca đã giơ cao khẩu hiệu của đội bóng bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Catalonia như thường lệ.

Hinh anh

 CĐV Barca truyền tải thông điệp bằng tiếng Anh.

3. Luis Suarez luôn sống mãi trong trái tim người hâm mộ Liverpool

Cú hattrick vào lưới Norwich khi Suarez còn khoác áo Liverpool, trong một mùa giải mà anh đã ghi được đến 30 bàn thắng và suýt chút nữa đang mang về cho đội bóng vùng Merseyside danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên sau hơn 20 năm chờ đội.

Sự toàn diện của cầu thủ người Uruguay chắc chắn sẽ là điều mà những người yêu mến Liverpool sẽ không bao giờ quên được khi anh còn thi đấu ở nước Anh. Vì vậy, sẽ không đáng ngạc nhiên khi đã có một cổ động viên Liverpool ở Camp Nou với tấm khăn choàng trên tay ghi dòng chữ “You’ll Never Walk Alone” để nhắc Suarez rằng anh sẽ không bao giờ phải đi một mình.

Hinh anh

 Cổ động viên Liverpool không bao giờ quên Suarez.

4. Trái tim Dani Alves vẫn hướng về Barcelona

Không có nhiều những cầu thủ trong lịch sử bóng đá thế giới giành được tới 25 danh hiệu với một đội bóng và Dani Alves đã làm được điều đó. 3 chức vô địch Champions League, 6 lần lên ngôi ở La Liga, một thành tích đáng mơ ước đối với mọi cầu thủ.

Hinh anh  3

 Dani Alves ôm vai chia sẻ với Neymar.

Dani Alves vẫn luôn được biết đến như một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử của Barcelona. Trong lần đầu tiên được trở lại Camp Nou, cầu thủ người Brazil đã dừng lại bắt tay chào hỏi các thành viên trong ban huấn luyện Barca trong lúc khởi động. Điều đó minh chứng rằng tình yêu của Dani Alves với Barcelona vẫn luôn tồn tại.

Cuối trận, chính Dani Alves đã ôm Neymar khi đó đang khóc nức nở.

Video: Dani Alves vỗ về Neymar trên sân Camp Nou

5. Lionel Messi đã hoàn toàn “làm quen” với sân cỏ Camp Nou.

Lionel Messi đã thi đấu cho Barcelona từ năm 2004 đến nay, sẽ thật hài hước nếu nói rằng đến lúc này cầu thủ người Argentina mới hoàn toàn làm quen với sân cỏ Camp Nou. Nhưng điều này lại được hiểu theo một nghĩa khác. Messi trong một tình huống va chạm với Miralem Pjanic trong hiệp một đã có cú tiếp đất bằng mặt buộc anh phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ để xử lý vết thương trên má trái.

Hinh anh  4

Vết thương trên mặt khiến Messi phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ. 

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn