Báo Mỹ: Trở lại Nhật Bản, Công Phượng sẽ tỏa sáng như Messi Thái

Thể thaoThứ Hai, 31/07/2017 12:14:00 +07:00

Fox Sport – tờ báo thể thao hàng đầu của Mỹ đã đưa ra nhận định về 5 tài năm trẻ bóng đá Đông Nam Á có thể tỏa sáng khi chơi bóng ở Nhật Bản như Messi Thái Lan.

Messi Thái – Chanathip Songkrasin vừa có màn ra mắt ấn tượng tại J-League 1 trong màu áo CLB Sapporo Consadole. Tiền vệ người Thái Lan đã chơi 63 phút trong trận Sapporo thắng Urawa 2-0 ở vòng 19 J-League 1. Và mới đây, anh tiếp tục được tin tưởng cho vào sân thi đấu ở hiệp 2 trận Sapporo làm khách trên sân của C-Osaka tại vòng 2 Cup Quốc gia Nhật Bản.

Cong Phuong

Tờ Fox Sport nhận định về Công Phượng.

Tờ Fox Sport mới đây đã chỉ ra 5 tài năng ở Đông Nam Á có thể theo chân Messi Thái thi đấu ở J-League 1. Và đứng đầu trong số này chính là tiền vệ Nguyễn Công Phượng của Việt Nam.

Fox Sport viết: "Công Phượng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua. Đây là cầu thủ có khả năng giữ cân bằng và kiểm soát bóng đặc biệt. Anh có những tình huống qua người khéo léo và có những bàn thắng rất đẹp, trong đó phải kể đến bàn thắng vào lưới U22 Hàn Quốc".

Video siêu phẩm của Công Phượng vào lưới U22 Hàn Quốc

“Sau khi tốt nghiệp học viện HAGL cầu thủ 22 tuổi này đã có thời gian ngắn thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo Mito Hollyhock tại giải J-League 2 dưới dáng cho mượn và ít khi được sử dụng vì chấn thương. Công Phượng đã trở lại thi đấu cho đội bóng cũng ở quê nhà.

Công Phượng được đánh giá là một trong những tiền vệ có kỹ thuật xuất sắc nhất Đông Nam Á hiện tại. Nếu không xuống phong độ như trước đây, anh có thể trở lại J-League và thi đấu tốt” - Fox Sport viết thêm.

Ngoài Công Phượng, Fox Sport còn chỉ ra 4 cái tên khác là Tristan Do của Muangthong Thái Lan, Chrerng Polroth của Campuchia, Muhammad Akhyar của Malaysia và Rufino của Đông Timor.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn