Bán kết AFF Cup 2016: Vắng Đình Luật có khi tuyển Việt Nam lại may

Thể thaoThứ Năm, 01/12/2016 07:47:00 +07:00

Việc Đình Luật vắng mặt ở trận bán kết lượt đi với Indonesia có khi lại là may mắn đối với tuyển Việt Nam.

Tại sao Đình Luật?

Không phủ nhận, trung vệ kỳ cựu người xứ Nghệ là quân bài vô cùng quan trọng trong những tính toán của HLV Hữu Thắng tại AFF cup lần này.

Kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm, cũng như liên tục khoác áo đội tuyển trong vài năm gần đây là cơ sở để thuyền trưởng của đội bóng áo đỏ tin trung vệ đồng hương (cùng Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết) sẽ là gạch nối đậm trong quá trình xây dựng đội tuyển với công thức: Kinh nghiệm + Trẻ tài năng như đã thấy.

dinh-luat-the-do

Đình Luật bị thẻ đỏ

Nhưng 3 trận đấu tại AFF cup 2016 đã qua, Đình Luật đã thể hiện như thế nào? Thẳng thắn mà rằng, những gì mà trung vệ này thể hiện thực sự chưa xứng với sự kỳ vọng của HLV Hữu Thắng lẫn người hâm mộ.

Bàn thua duy nhất ở trận đấu với Myanmar, lỗi của Đình Luật là vô cùng rõ ràng khi bỏ vị trí và mở toang khung thành cho Aung Thu lập công. Bàn thua từ lỗi đó của trung vệ trụ cột bên phía ĐTVN cũng khiến nhiều người giật mình và nghĩ đến một điều gì đó rất... khó nói.

Clip: Myanmar 1-2 Việt Nam

Đến trận đấu gặp Campuchia một lần nữa Đình Luật lại mắc lỗi. Và lần này là rất nặng, với tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho mình, sau pha truy cản không đáng có đối với tiền đạo của Campuchia.

Rõ ràng, là không đáng có bởi thực tế kể cả khi chơi hơn người phần lớn thời gian của trận đấu thì Campuchia cũng không làm khó hàng thủ chắp vá của đội bóng áo đỏ, ngoại trừ pha dứt điểm siêu đẳng của...

Và tất nhiên, dù cứu cho Nguyên Mạnh một tình huống nguy hiểm đi chăng nữa thì cũng khó đỡ với Đình Luật, bởi thời điểm đó dù thắng hay thua vé bán kết cũng vẫn đang thuộc về ĐTVN.

dinh-luat

Đình Luật xin lỗi Công Phượng sau thẻ đỏ ở trận gặp Campuchia

Chưa nói để dẫn đến tình huống mà mình buộc phải truy cản thì trước đó trung vệ của đội bóng áo đỏ cũng đã không làm tròn nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ mà HLV Hữu Thắng giao phó...

Vậy nên, vắng Đình Luật đôi khi cũng...đỡ lo thật.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

Và vắng Đình Luật có khi lại...may

Hãy xem lại 70 phút của Tiến Dũng để thấy rằng những gì mà trung vệ trẻ của Viettel thể hiện là không hề tồi, nếu không muốn nói đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ủy thác.

tiendung

 Tiến Dũng có thể là lựa chọn tốt cho HLV Hữu Thắng

Chuyên môn của Tiến Dũng có lẽ không cần phải nói quá nhiều. Với một cầu thủ trưởng thành đều từ tuyển U19 lên U23 và giờ là ĐTQG thì rõ ràng "không phải dạng vừa". Chưa nói, chính Tiến Dũng đang là đội trưởng của CLB Viettel mới thi đấu ở giải hạng Nhất mùa rồi.

Kinh nghiệm có thể Tiến Dũng chưa "dày" bằng đàn anh Đình Luật, nhưng khoảng cách là không xa khi thực tế trung vệ của lò Viettel đã từng chơi ở V-League mùa 2015 cũng như có hàng loạt trận đấu với những đối thủ ở tầm châu lục khi còn khoác áo đội tuyển U19.

Kém hơn đôi chút về kinh nghiệm thi đấu, nhưng nếu so về khả năng kết dính với Văn Thanh - Xuân Trường - Văn Toàn...rõ ràng Tiến Dũng nhỉnh hơn Đình Luật, khi đã từng chơi bóng cùng nhau khá lâu từ tuyển U19 đến CLB HA.GL...

Những gì đang diễn ra, việc vắng Đình Luật e không phải là vấn đề quá lớn đối với ĐTVN nữa, thậm chí không muốn nói rằng sự vắng mặt này còn may mắn cho BĐVN là đằng khác.

May mắn, bởi chẳng biết đâu được khi sau giải đấu này đội tuyển có thêm một trung vệ vừa trẻ, vừa có khả năng đến từ sự chắp vá không định trước nào đấy...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn