Áo đấu của MU: 1 mới, 1 cũ

Thể thaoThứ Năm, 29/04/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - MU vừa trình làng mẫu áo đấu cho mùa giải 2010-11 nhưng thật bất ngờ, mẫu áo này đã “sao y bản chính” trang phục thi đấu những năm 1980.

(VTC News) - Manchester United vừa trình làng mẫu áo đấu mới cho mùa giải 2010-11 nhưng thật bất ngờ, bên cạnh yếu tố mới là nhà tài trợ, mẫu áo này đã “sao y bản chính” kiểu dáng trang phục thi đấu những năm 1980.

Không hiểu có phải các CLB Anh đang có xu hướng hoài cổ hay không, hay là những nhà tạo mẫu đang cạn kiệt ý tưởng mà các đội bóng thuộc hàng đại gia của xứ sở sương mù liên tục “tái sử dụng” mẫu áo của thế kỷ trước.

Cựu danh thủ Bryan Robson của MU trong trang phục thi đấu những năm 1980.
Mẫu áo thi đấu sân nhà mới của MU bị phát tán trên mạng.
Áo đấu sân khách của MU trong mùa giải 2010-11.
Mới đây, Chelsea đã công bố mẫu áo thi đấu cho mùa giải 2010-11 và rao bán trên trang web chính thức của mình. Điểm nhấn trong mẫu áo này là chi tiết cách điệu màu đỏ ở cổ trên nền áo màu xanh. Sau 16 năm không dùng màu đỏ trên trang phục thi đấu, “The Blues” đã quay lại sử dụng màu tương phản với màu xanh truyền thống này cho trang phục thi đấu mùa giải sau.

Lý giải về điều này, đại diện của Chelsea cho biết đó là cách để tri ân những CĐV trung thành, những người đã gắn bó với CLB qua nhiều thập kỷ.

Lampard trong trang phục thi đấu mới của Chelsea.

Sau Chelsea, Manchester United cũng tái sử dụng mẫu áo từng mặc trong quá khứ. Cụ thể, những chiếc áo đấu cho mùa giải 2010-2011 sẽ có những nét giống với mẫu áo của thập niên 1980, bắt đầu từ mùa giải 1980-81. Tuy nhiên, mẫu áo mới này mới chỉ được phát tán trên mạng mà chưa có sự xác nhận của Quỷ Đỏ cũng như nhà sản xuất Nike, đơn vị tài trợ áo đấu cho đội bóng 18 lần vô địch nước Anh.

Nếu thông tin lan truyền trên mạng đúng sự thật, đó sẽ là một điều bất ngờ bởi từ mùa giải 2010-11, MU sẽ bắt đầu khoác áo mang logo của nhà tài trợ mới, hãng bảo hiểm AON, đơn vị đã ký bản hợp đồng giá trị kỷ lục thay thế nhà tài trợ cũ AIG. Với một nhà tài trợ mới, MU lại chọn mẫu áo cũ và nó có thể khiến hiệu quả makerting trang phục thi đấu không được như mong đợi.

Trong những ngày tới, MU sẽ chính thức công bố mẫu áo mới và rao bán rộng rãi. Họ sẽ bắt đầu sử dụng trang phục thi đấu mới này trong chuyến du đấu Mỹ tháng 7/2010.

Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn