250 võ sĩ tranh tài tại giải Judo sinh viên, học sinh

Thể thaoThứ Hai, 10/04/2017 19:57:00 +07:00

Hướng đến kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước 30.04.2017 và hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", công ty Tami Judo phối hợp cùng Đoàn Thanh Niên Việt Nam, tổ chức giải Judo Sinh viên-học sinh mở rộng Cúp Tami Quận 2 Lần 1.2017.

Giải Judo học sinh, sinh viên Cúp Tami Quận 2 Mở rộng được Truyền hình FPT tài trợ chính diễn ra từ ngày 16- 20/4/2017 tại Nhà thi đấu trường THCS Lương Định Của, số 2 Lê Hiến Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 (TP.HCM), một trong những nhà thi đấu hợp tác của công ty Tami với hệ thống sàn thi đấu cao cấp đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự giải Judo học sinh, sinh viên mở rộng Cúp Tami Quận 2 lần này, có 23 Trường Đại học-Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM tham dự. Với tổng số lên đến 250 võ sỹ.

Hinh anh 250 vo si tranh tai tai giai Judo danh cho sinh vien, hoc sinh

 Giải Judo học sinh – sinh viên Cúp Tami Quận 2 Mở rộng quy tụ 250 vận động viên tranh tài

HLV Cao Ngọc Phương Trinh, đại diện Ban HLV và hội đồng trọng tài Việt Nam cho biết: "Đây là giải đầu tiên dành cho học sinh, sinh viên, hy vọng chất lượng chuyên môn giải ngày càng nâng tầm để cung cấp nguồn nhân lực cho các tuyến đào tạo trẻ và đội tuyển Việt Nam những năm tới".

Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu nội dung kata, đối kháng và đồng đội. Trong đó, đối kháng được chia làm 10 hạng cân của nam và nữ; đồng đội nam và nữ. Và lần đầu tiên trong một giải đấu tại Việt Nam, nội dung kata gồm Nage no kata và Juno kata được tổ chức cho cả nam và nữ tham gia tranh tài.

Đây là nét mới và độc đáo mà Công ty Tami Judo đưa vào sân chơi lần này với mong muốn tạo cơ hội cho mọi người "rèn luyện để cùng phát triển". Ban tổ chức sẽ trao 24 bộ huy chương cho các nội dung thi đấu.

Hinh anh 250 vo si tranh tai tai giai Judo danh cho sinh vien, hoc sinh 3

Ban tổ chức sẽ trao 24 bộ huy chương cho các nội dung thi đấu 

Đại diện công ty Tami Judo, ông Nguyễn Thành Tài cho biết: "Tami Judo vinh dự là đơn vị được cấp phép thiết lập hệ thống đào tạo Judo tại các trường đại học và cao đẳng, trung học trên toàn quốc, dù chỉ là giải phong trào đầu tiên cho học sinh, sinh viên, nhưng chúng tôi may mắn được sự đồng hành tài trợ của nhiều doanh nghiệp và các quỹ học bổng tài năng trong nước và ngoài nước hỗ trợ.

Đặc biệt các quỹ học bổng đến từ các cường quốc có phong trào judo mạnh trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc..., rất hy vọng với hệ thống đào tạo vận động viên chuyên nghiệp của Tami Judo, những năm tới phong trào tập luyện Judo ngày càng phát triển mạnh tại các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn