21h trực tiếp Chelsea vs Sunderland: Thời khắc vàng của nhà vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 21/05/2017 08:15:00 +07:00

Chelsea sẽ nâng cao danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh thứ 5 trong lịch sử bằng một chiến thắng trước Sunderland đã không còn mục tiêu ở mùa giải này.

VTC News tường thuật trực tiếp Chelsea vs Sunderland từ 21h

Nâng cao chức vô địch là khoảnh khắc đáng nhớ với mọi đội bóng, và còn tuyệt hơn thế nếu cầm chiếc cúp và được ăn mừng trước sự chứng kiến của hàng vạn cổ động viên nhà. Stamford Bridge tối nay sẽ chứng kiến niềm vui như vậy của Chelsea khi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte có trận đấu khép lại mùa giải trên sân nhà.

Hinh anh

 Chelsea khép lại mùa giải với danh hiệu vô địch. (Ảnh: Reuters)

Danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Conte cùng các cầu thủ. Chelsea bước vào mùa giải với sự hồ nghi sau thất bại ít tháng trước đó. Trận thua trước Arsenal ở vòng 6 cũng khiến chiếc ghế của Conte lung lay dữ dội. Theo báo giới Anh, chiến lược gia người Italia đã mất tới 3 ngày để thuyết phục Antonio Conte cho thực hiện cách mạng chiến thuật tại Chelsea.

Đó là 3 ngày thay đổi tất cả. Với sơ đồ 3-4-3 mới mẻ cùng những phương án chiến thuật độc đáo, Chelsea tiến một mạch lên đỉnh cao Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge bước lên ngôi đầu từ vòng 15 và đứng vững ở đó đến ngày lên ngôi vô địch.

Hinh anh

 Cải cách của Conte đã tạo ra bước ngoặt cho Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Trong hành trình kỳ diệu kể trên, Chelsea đã gặp tới 3 thất bại, song đội bóng áo xanh đứng dậy và hồi phục cực nhanh. Một phẩm chất của nhà vô địch thực thụ.

Sau chiến thắng tối thiểu trước West Brom để chính thức đăng quang, Chelsea vẫn duy trì sự tập trung cao độ. Đội hình với 9/11 sự thay đổi của Conte đã đánh bại Watford trong 90 phút rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Đội bóng Tây London chưa cho thấy dấu hiệu thỏa mãn, và cuộc so tài với Sunderland sẽ một lần nữa chứng minh điều đó.

Conte sẽ trao cơ hội cho nhiều cái tên dự bị như Asmir Begovic, Nathan Ake, Michy Batshuayi và đặc biệt là John Terry - người sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea. Diego Costa cùng các đồng đội cần thắng Sunderland để thị uy sức mạnh của nhà vô địch, tri ân người đội trưởng vĩ đại, đồng thời "tập dượt" cho trận chung kết FA Cup với Arsenal một tuần sau đó.

Video: Sunderland 0-1 Chelsea

 

Trong khi Chelsea có thừa sức mạnh, động lực, Sunderland lại rã đám khi thầy trò HLV David Moyes đã chính thức nhận vé xuống hạng cách đây nhiều vòng đấu. Đội chủ sân The Light không yếu, song lại thể hiện tinh thần thi đấu quá kém cỏi và chỉ biết chịu trận trong suốt giai đoạn lượt về.

Sunderland từng gây khó dễ cho Chelsea trong quá khứ, nhưng thời thế hiện tại đã khác hoàn toàn. Tối nay, "Mèo đen" sẽ chia tay Ngoại hạng Anh trong buổi lễ đăng quang đáng nhớ của Chelsea.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Gary Cahill, Victor Moses; Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Willian, Diego Costa, Eden Hazard.

Sunderland: Billy Jones; Lamine Kone, John O'Shea, Javier Manquillo, Ibrahim Didier Ndong; Jason Denayer, Sebastian Larsson; Fabio Borini, Jermain Defoe, Victor Anichebe.

Dự đoán: 2-0

VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận Chelsea vs Sunderland từ 21h hôm nay (21/5) với clip có bản quyền, mời các bạn chú ý đón xem!

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn