Thể thao Việt Nam gần như hết cơ hội giành HCV Asiad

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Hai niềm hy vọng vàng cuối cùng của Đoàn TTVN tại Asiad 16 là Karatedo và cầu mây cuối cùng đã không thành công trong các trận đấu quyết định.

(VTC News) - Hai niềm hy vọng vàng gần như là cuối cùng của Đoàn TTVN tại Asiad 16 là Karate và cầu mây cuối cùng đã không thành công trong các trận đấu quyết định, đành an ủi với các tấm HCB.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Tại môn karatedo (kumite) hạng 50kg nữ, Vũ Thị Nguyệt Ánh đang là ĐKVĐ Asiad và cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm HCV ở hạng cân này đã trải qua các trận đấu vòng loại, tứ kết và bán kết thành công khi lần lượt thắng các VĐV đến từ Iran, Đài Loan và Hàn Quốc.

Vũ Thị Nguyệt Ánh thất vọng khi để tuột HCV. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Bước vào trận chung kết gặp Li Hong của chủ nhà Trung Quốc, Nguyệt Ánh cũng thi đấu rất tự tin. Tuy nhiên, ngoài lợi thế sân nhà, Li Hong còn là VĐV có chuyên môn tốt, mới giành ngôi vô địch thế giới ở giải đấu tổ chức tại Serbia trước thềm Asiad 16.

Vấp phải đối thủ có đầy đủ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà, Nguyệt Ánh không thể ghi điểm cho dù đã có cú đánh trúng mặt đối thủ. Ngược lại, tình huống ra đòn của Li Hong không trúng mặt cô thì lại được các trọng tài công nhận điểm cho VĐV chủ nhà.

Không vượt qua nổi sức ép từ khán giả và cả trọng tài, cuối cùng, Nguyệt Ánh đành chấp nhận thua chung cuộc 0-2, chỉ có được HCB.

Trong khi đó, ở trận đấu quyết định của môn cầu mây đội tuyển nữ, Việt Nam đã để thua kỳ phùng địch thủ Thái Lan 1-2. Trước đó, Việt Nam cũng đã thua Thái Lan ở nội dung đồng đội.

Ở set đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu không được tốt và đã để thua với tỉ số cách biệt 15/21. Sang set thứ hai, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và đã thắng lại 21/14 để quân bình tỉ số 1-1.

Nhưng cũng giống như các lần tranh tài trước đó, chúng ta đã không thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quyết định và đành chấp nhận HCB sau khi để thua 11/15 ở set đấu thứ ba.

Như vậy, so với kỳ Asiad trước, ở Asiad 15, cầu mây Việt Nam đạt thành tích kém hơn, không có HCV.

Thêm một lần nữa, cầu mây nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Ở môn điền kinh, trong ngày thi đấu 24/11, các VĐV Việt Nam dự tranh vòng loại 200m nữ, 800m nam, nữ. Ngoài Đình Cương xếp cuối vòng loại, cả Vũ Thị Hương (200m) và Trương Thanh Hằng (800m) nữ đều giành quyền vào thi đấu chung kết sẽ diễn ra chiều 25/11.

Đây cũng là hai niềm hy vọng huy chương của điền kinh đồng thời cũng là của Đoàn TTVN trong các ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng Hương và Hằng giành HCV là cực kỳ khó khăn vì các đối thủ cạnh tranh đến từ Uzbekistan, Nhật Bản hay Bahrain đều có thành tích tốt hơn.

Sau khi Vũ Thị Nguyệt Ánh thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV hạng 50kg đối kháng cá nhân nữ, karate Việt Nam khó có vàng. Trong ngày thi đấu 25/11, karate Việt Nam tiếp tục thi đấu ở 3 hạng cân: Trần Minh Đức (60 kg) gặp Assadilov (Kazkhastan), Nguyễn Ngọc Thành (67 kg) gặp Alkhathani Fahad (Saudi Arabia), Lê Bích Phương (55 kg) gặp Anh Tae Jun (Đài Loan - Trung Quốc).

Lịch thi đấu của Đoàn TTVN ngày 25/11
Điền kinh: 16h25: Chung kết 800m nữ: Trương Thanh Hằng
17h00: Chung kết 200m nữ
Canoeing: Bắt đầu từ 8h00
Cờ vua: 14h00: Đồng đội nam, nữ ván 8
Karate: 9h00: Vòng 1/8 hạng 60kg nam: Trần Minh Đức/Darkhan Assadilov (Kazakhstan)
13h06: Vòng 1/16 hạng 67 kg nam: Nguyễn Ngọc Thành/Fahad Alkhathami (Ả rập xê út)
13h21: Vòng 1/8 hạng 55kg nữ: Lê Bích Phương/Eun Tea Ahn (Hàn Quốc)
Vật tự do: 9h18: Vòng 1/8 hạng 48kg nữ: Nguyễn Thị Lụa/Sriprapa Kaew Tho (Thái Lan)...


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn