'The TAL with 2AM' rời rạc vì khác biệt phong cách

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/06/2011 01:44:00 +07:00

Đoàn nghệ thuật của Choi Sori và nhóm nhạc 2AM đều biểu diễn hết mình và thể hiện được thực lực trong đêm nhạc tại Mỹ Đình, Hà Nội, tối 10/6.

Đoàn nghệ thuật của Choi Sori và nhóm nhạc 2AM đều biểu diễn hết mình và thể hiện được thực lực trong đêm nhạc tại Mỹ Đình, Hà Nội, tối 10/6. Tuy nhiên, ý tưởng gộp chung 2 phần biểu diễn khác biệt khiến chương trình như bị tách làm đôi.

Đêm diễn bắt đầu chậm hơn gần một tiếng rưỡi so với thời điểm ghi trong vé (vé ghi 19h30, gần 21h chương trình mới bắt đầu), khiến khán giả phải chờ đợi khá lâu. Ban tổ chức cũng không có lời giải thích hay xin lỗi nào về sự trì hoãn này.

Mặc dù vậy, khoảng 3.000 - 4.000 khán giả có mặt trong sân, phần lớn là giới trẻ và là fan của nhóm 2AM, vẫn nhiệt tình thể hiện tinh thần cổ vũ khi liên tục gọi tên 2AM, Lee Hyun, Choi Sori trong lúc chờ đợi. Khi những dòng chữ bằng ánh đèn lazer xanh “The TAL” và “2AM” xuất hiện trên sân khấu, báo hiệu buổi biểu diễn bắt đầu, khán giả hò reo vang dội.

Màn biểu diễn võ thuật Taekwondo đẹp mắt nhận được sự ủng hộ từ khán giả.
Màn biểu diễn võ thuật Taekwondo đẹp mắt nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Mở màn là vở kịch Mặt nạ của đoàn nghệ thuật do Choi Sori chỉ đạo. Mặt nạ mở đầu và kết thúc đều bằng những màn trình diễn Taekwondo và trống. Vở kịch kể về cuộc chiến giữa đội quân chính diện Tera và phản diện Mars. Choi Sori đã lồng vào cốt truyện này những màn biểu diễn trống, Taekwondo, vũ đạo và nhảy break dance đẹp mắt, thành công trong việc khuấy động bầu không khí trong sân vận động vốn không đông khán giả. Trong đó, trống và Taekwondo là hai yếu tố chủ đạo, được trình diễn nhiều nhất và là trung tâm của vở diễn.

Khoảng 22h10, các ca sĩ thần tượng xứ Hàn mới xuất hiện. Bắt đầu là Lee Hyun với ca khúc You’re The Best of My Life làm nên thành công trong sự nghiệp solo của anh. Lee Hyun biểu diễn thêm 2 ca khúc, chỉ xuất hiện trong khoảng 15 phút gồm cả hát và giao lưu với khán giả, nhưng vẫn rất được chào đón.

Trống và hiệu ứng nước là hình thức trình diễn tiêu biểu của Choi Sori.
Trống và hiệu ứng nước là hình thức trình diễn tiêu biểu của Choi Sori, do các học trò của ông thể hiện trong đêm diễn.

Cuối cùng, nhóm nhạc được mong chờ 2AM cũng lên sân khấu, sự có mặt của họ thực sự là điểm nhấn của đêm diễn vì lúc này người hâm mộ cổ vũ có khí thế nhất. 2AM mở đầu với giai điệu quen thuộc Can’t Let You Go Even If I Die, bài hát nổi tiếng nhất của nhóm.

Sau các bài hát đầu có phong cách ballad trữ tình, 2AM thay đổi không khí bằng các tiết mục có kèm vũ đạo nhẹ nhàng với các vũ công nam nhảy nền, sau đó lại trở lại với ballad. Nhóm nhạc Hàn Quốc thể hiện chất giọng tốt và sự đắm chìm trong cảm xúc với các ca khúc Never Let You Go, Confession of a Friend, The Day of Confession, This Song, I Did Wrong… Có lúc họ vừa hát vừa tươi cười giao lưu, vẫy chào người hâm mộ, nhưng cũng có lúc cả bốn thành viên hoàn toàn tập trung vào bài hát.

Nhóm 2AM là nghệ sĩ được chào đón nhất trong chương trình.
Nhóm 2AM là nghệ sĩ được chào đón nhất trong chương trình. Nhóm nhạc đã đề nghị tất cả khán giả cùng đứng lên nhảy cùng họ trong một tiết mục.

Các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc đều thoải mái giao lưu với người hâm mộ. Những tay trống của Choi Sori nói “Xin chào Hà Nội”, diễn viên khuấy động khán giả reo hò trước các pha biểu diễn võ thuật đẹp mắt (đá vỡ tấm gỗ hay đấm vỡ chồng gạch trong các tư thế khó). Lee Hyun và 2AM cũng đều gửi lời chào Việt Nam. Các thành viên của 2AM còn tự giới thiệu tên bằng tiếng Việt như “Tôi là Jo Kwon”, “Tôi là Seul Ong”… Có thể đó là những câu tiếng Việt đơn giản mà họ mới học được nhưng điều này cũng chứng tỏ nghệ sĩ Hàn rất có cố gắng trong việc lấy lòng fan.

Cả Choi Sori và 2AM đều là những nghệ sĩ được công nhận về khả năng chuyên môn trong lĩnh vực của họ ở Hàn Quốc. Choi Sori đã lưu diễn nhiều nước và nổi danh với hình thức nghệ thuật “siêu trình diễn”, còn 2AM được đánh giá là nhóm nhạc thực lực, có chất giọng. Nhưng khi hai bên cùng biểu diễn trong một chương trình, hai phần của đêm diễn quá tách biệt và không mấy ăn nhập với nhau. “Siêu trình diễn” của Choi Sori hợp với không gian sân vận động, trong khi 2AM thích hợp hát trong nhà hát hoặc khán phòng hơn, và điều kiện âm thanh ở những nơi đó cũng tốt hơn để họ có thể phô diễn chất giọng của mình. Còn tại Mỹ Đình tối qua, hệ thống âm thanh và ánh sáng không tốt đã ảnh hưởng đến việc truyền tải giọng hát và hình ảnh của các thành viên 2AM đến khán giả.

Sân khấu được thiết kế theo chiều ngang của sân vận động Mỹ Đình chứ không phải là chiều dọc, điều này làm giới hạn tầm nhìn của những khán giả không ngồi chính giữa. Tận dụng sân khấu nằm ngang, ban tổ chức lắp ghép 4 màn hình lớn để phục vụ khán giả, nhưng hệ thống chiếu sáng của sân khiến màu sắc trên sân khấu hiện lên màn hình rất sặc sỡ và chói mắt.

Khán giả vào sân phải qua cổng kiểm soát tương tự như ở sân bay, một điều hiếm thấy trước đây trong các liveshow ca nhạc.
Khán giả trước khi vào sân phải qua cổng kiểm soát.

Trong buổi họp báo trước buổi biểu diễn, nhiều phóng viên đã thắc mắc tại sao lại mời hai nhóm nghệ sĩ có phong cách nghệ thuật quá khác biệt cùng biểu diễn trong một chương trình. Đại diện ban tổ chức cho biết, họ đã chuẩn bị cho chương trình này trong vòng 8 tháng nay và ban đầu chỉ định mời đoàn nghệ thuật của Choi Sori đến trong đêm diễn có tên gọi “The TAL”. Sau đó, vì thời lượng vở diễn chỉ có 80 phút, quá ngắn so với một chương trình ca nhạc nên mời thêm 2AM, Lee Hyun và đổi tên chương trình thành “The TAL with 2AM”. Tuy vậy, lúc đến Việt Nam, 2AM vẫn là cái tên hút khách hơn trên các phương tiện truyền thông và luôn được giới thiệu như nhân vật chính của chương trình.

Một điểm không thành công khác của “The TAL with 2AM” là lượng vé tiêu thụ. Tương tự liveshow của Super Junior hồi tháng 5, “The TAL with 2AM” cũng gặp phải vấn đề vé bán đìu hiu dẫn đến phải giảm giá vào những ngày cuối. Hôm 8/6, ban tổ chức đã quyết định áp dụng hình thức "mua một vé tặng một vé đồng hạng" cho tất cả hạng vé.

Đến 18h hôm 10/6, các điểm bán vé xung quanh sân Mỹ Đình vẫn còn khá nhiều tập vé chưa bán. Đội quân phe vé xông xáo chào mời để giải tán hàng tồn. Đến 8h, khi đêm diễn vẫn chưa bắt đầu, khán giả có thể mua vé loại 450.000 đồng với mứcđại hạ giá 50.000 đồng.

Mặc dù vậy, Mỹ Đình cũng đã có một đêm đầy sôi nổi, với điểm sáng là sức cổ vũ và hò reo không biết mệt của các khán giả trẻ. Không phân biệt nghệ sĩ mình hâm mộ hay không hâm mộ, khán giả đã nhiệt tình chào đón tất cả nghệ sĩ. Buổi diễn kết thúc vào lúc hơn 23h.

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn