The Sims 3 sẽ không còn là game độc quyền trên PC nữa

Thế giới gameThứ Tư, 08/09/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) – Dòng game The Sims sẽ đặt chân lên các hệ máy console lần đầu tiên kể từ sau khi chính thức được phát hành cách đây 10 năm.

(VTC News) – Dòng game The Sims sẽ đặt chân lên các hệ máy console lần đầu tiên kể từ sau khi chính thức được phát hành cách đây 10 năm.

Một tin rất vui đã đến với cộng đồng game thủ khi nhà phát hành Electronic Arts mới đây đã tuyên bố sẽ phát hành The Sims 3 trên các hệ máy console là PS3, Xbox 360Wii cùng với một phiên bản khác trên máy chơi game cầm tay Nintendo DS.
The Sims 3 sẽ được phát hành trên console 

Như vậy, tròn 10 năm sau khi được phát hành, cuối cùng thương hiệu The Sims cũng đã đến với những chiếc máy console chứ không chỉ được phát triển duy nhất trên PC như trước đây nữa.

“Chúng tôi sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong The Sims 3 tới đây. Mỗi phiên bản trên các hệ máy sẽ có những tính năng khác biệt nhằm tạo thêm sự thú vị trong game” dẫn lời Sam Player, trưởng dự án The Sims tại EA.

The Sims 3
phiên bản dành cho console sẽ vẫn do The Sims Studio phát triển. Trò chơi này dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay dù chưa có ngày cụ thể.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, thì EA cũng đã  phát hành bản mở rộng thứ hai Ambitions dành cho The Sims 3 trên PC vào tháng sáu.
Bản mở rộng The Sims 3: Ambitions được phát hành trong tháng sáu 

The Sims 3
chính là một trong những trò chơi gây bất ngờ nhất năm 2009 khi đánh bại cả World of Warcraft của Blizzard để trở thành tựa game số một trên PC với hơn 4.5 triệu bản được tiêu thụ.

Trong một thập kỷ qua, ngoài 3 phiên bản chính còn có rất nhiều phiên bản mở rộng, nối tiếp hay những game “ăn theo” của dòng game The Sims. Tất cả những trò chơi trên đã góp phần mang đến doanh thu 2.5 tỷ USD cùng doanh số tiêu thụ đạt ngưỡng 125 triệu bản cho EA. Đồng thời đây cũng là trò chơi tiêu biểu không thể không nhắc đến ở thể loại game mô phỏng (simulation).

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn