Thẻ ngân hàng Eximbank không thể rút tiền tại ATM toàn quốc

Nhân viên Eximbank xác nhận tình trạng thẻ của ngân hàng này không rút được tiền tại máy ATM trên toàn quốc từ sáng sớm nay.

Sáng 23/1, khách hàng dùng thẻ ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) không thể rút được tiền tại máy ATM.

Anh Phạm Hiếu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sử dụng thẻ Eximbank để rút tiền tại máy ATM của ngân hàng này trên phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng thất bại.

Nghi ATM bị lỗi, anh mang thẻ rút lần lượt tại nhiều máy ATM của một loạt các ngân hàng khác như Vietinbank, Agribank, ACB, Vietcombank... đều không được.

Sáng 23/1, thẻ ATM Eximbank không rút được tiền tại ATM của Eximbank và hầu hết các ngân hàng khác. Ảnh: Diệp Sa. 

Sáng 23/1, thẻ ATM Eximbank không rút được tiền tại ATM của Eximbank và hầu hết các ngân hàng khác. Ảnh: Diệp Sa. 

Chị Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Dịch vụ khách hàng, phòng giao dịch VPBank Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hiện tại, hầu hết khách hàng sử dụng thẻ VPBank hay các ngân hàng khác đều giao dịch qua ATM của ngân hàng này bình thường. Đối với trường hợp khách dùng thẻ Eximbank không rút được tiền tại ATM của VPBank, chị Hương đoán do lỗi kỹ thuật phía Eximbank.

"Chỉ trừ máy rút tiền của Sacombank trên đường Nguyễn Phong Sắc thông báo đang bị lỗi chờ bảo trì, còn lại hầu hết các ATM của Eximbank và những ngân hàng tôi thử qua đều không nhả tiền. Sáng sớm, phòng giao dịch chưa làm việc, lại cần tiền gấp mà không rút được nên rất bực", anh Hiếu nói.

Theo chủ thẻ này, đây không phải lỗi kỹ thuật lần đầu tiên của ATM Eximbank. Trước đó nhiều lần, anh cũng phải dùng thẻ "sơ cua" của ngân hàng khác trong trường hợp cấp bách để rút tiền tại ATM.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Eximbank cho biết, nguyên nhân khách hàng không giao dịch được tại máy ATM của ngân hàng khác trong sáng nay là do lỗi kỹ thuật từ hệ thống Banknetvn. Riêng đối với hệ thống thẻ ATM của Eximbank vẫn hoạt động bình thường tại máy ATM Eximbank.

Đại diện Eximbank hướng dẫn, khách hàng gặp vướng mắc trong giao dịch có thể gọi trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc tới phòng giao dịch Eximbank nơi gần nhất.

Chiều 23/1, phía Eximbank cho biết, sự cố trên đã được khắc phục và thẻ Eximbank có thể giao dịch bình thường tại máy ATM trong và ngoài hệ thống.

Nguồn: Zing
Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới