'The Lost Bladesman' - Những điều ít biết về Quan Vân Trường

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/08/2017 16:03:00 +07:00

Quan Vân Trường - Một hình tượng quá nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa, một vị tướng tài ba, dũng mãnh, một người khí phách hơn người, trung thực quả cảm…

Đó là những gì mọi người vẫn hình dung khi nói đến ông, nhưng có những điều ít người biết và chưa biết. Về một Quan Vũ rất riêng, rất nhân văn. Về một Quan Vũ chỉ có trong “The Lost Bladesman"

anh1

 

“Tất cả mọi người có những hình dung riêng của họ về Quan Vũ trong trái tim mình. Chúng tôi chỉ cố gắng cho khán giả thấy một Quan Vũ trong trái tim của chúng tôi. The  Lost Bladesman sẽ thể hiện  không chỉ khả năng thiêng liêng của Quan Vũ mà còn thể hiện tính nhân văn của ông” - Đạo diễn Mạch Thiệu Huy đã nói như vậy về bộ phim do ông thực hiện.

“The Lost Bladesman” không giống như nhiều bộ phim lịch sử khác về Quan Vân Trường, phim chỉ tập trung xoay quanh những tháng ngày Quan Vũ “thân tại doanh Tào, lòng ở Hán” và cuộc hành trình hộ tống nàng Qui Lan trở về với Lưu Bị. 

anh2

 

Bộ phim tập trung khai thác những diễn biến nội tâm sâu sắc của Quan Vân Trường khi đối mặt với Tào Tháo cũng như những nỗi lòng sâu kín của ông dành cho Qui Lan. Một lòng hướng về Hán, trung thành theo Lưu Bị, Quan Vũ từ chối tất thảy tấm chân tình lẫn vàng bạc, châu báu, kể cả những mưu kế của Tào Tháo. “Nếu Quan Vũ là kẻ nương theo chiều gió thì ngài giữ ta lại là một mối họa đó" – Quan Vũ đã nói thẳng và thật như thế khiến Tào Tháo chỉ có thể gật gù: “Có lý!”

anh3 3

 

Phim có những trường đoạn khiến người xem ấn tượng sâu sắc bởi nội dung hấp dẫn và diễn xuất đậm chất điện ảnh. Những màn đấu võ làm nên truyền thuyết “qua 5 cửa ải trảm 6 tướng” được xây dựng vô cùng đẹp mắt và nghệ thuật.Tình huống Quan Vũ bị Tào Tháo lừa uống rượu pha thuốc sắc dục đẩy vào phòng nàng Qui Lan - vợ lẽ của Lưu Bị - nhằm khiến Quan Vũ phải làm chuyện có lỗi với đại tẩu và đại ca của mình nhưng bản lĩnh của Quan Vũ khiến không chỉ Tào Tháo khâm phục mà càng khiến Qui Lan cảm mến.

anh4 4

 

Khi Quan Vũ vượt muôn ngàn hiểm nguy đưa được Qui Lan về đất Hán cũng là lúc người con gái trong lòng Quan Vũ ngỏ lời muốn được bên ông thì tình nghĩa huynh đệ, đạo làm em… khiến ông kiên quyết từ chối. Những giằng xé trong lòng người quân tử trượng phu ấy khiến người xem choáng ngợp…

anh5 5

 

“The Lost Bladesman” (tạm dịch: “Quan Vân Trường) có sự góp mặt của những tên tuổi lừng lẫy màn ảnh Trung Quốc: Chung Tử Đơn (vai Quan Vũ), Khương Văn (Tào Tháo), Tôn Lệ (Qui Lan) sẽ lên sóng lúc 21h ngày 27/8/2017 trên VTC1 và VTC1 HD.

anh6 6

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn