The Legend of Zelda: 'Mãi mãi tuổi 25'

Thế giới gameChủ Nhật, 04/12/2011 04:30:00 +07:00

(VTC News) – Trải qua chặng đường dài 25 năm xuất hiện trong thị trường game, Legend of Zelda đã khắc những dấu ấn sâu đậm trong lòng game thủ hâm mộ.

(VTC News) – Trải qua chặng đường dài 25 năm xuất hiện trong thị trường game, Legend of Zelda đã khắc những dấu ấn sâu đậm trong lòng game thủ hâm mộ toàn thế giới.

Sự xuất hiện của Legend of Zelda tạo nên một hit lớn tại thời điểm đó 

Lần đầu xuất hiện vào năm 1986 với cái tên “lịch sử” : The Legend of Zelda ứng dụng cho hệ máy NES (Nintendo Entertainment System), game đã tạo nên sự vượt trội trong thời điểm “hỗn loạn” bấy giờ. Cũng một phần bởi sự lan tràn của quá nhiều thể loại game chất lượng thấp trên thị trường khiến ngành công nghiệp khổng lồ Atari gần như “nổ tung”. Sự ra đời của Super Mario Bros cũng không “cứu vãn” được tình thế. Chính bởi vậy, Nintendo quyết định tung ra Zelda, thể loại game hành động phiêu lưu và giải đố vô cùng thú vị, cuốn hút hàng triệu game thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 Người anh hùng trẻ tuổi Link và công cuộc giải cứu công chúa

The Legend of Zelda kể một câu chuyện về người anh hùng mang tên Link, sống ở vùng quê Hyrule. Nhiệm vụ chính của Link trong cuộc phiêu lưu này là giải cứu công chúa Zelda khỏi các thế lực xấu xa. Để làm được nhiệm vụ cao cả ấy, cậu phải thu thập các mảnh vỡ từ những tàn tích cổ xưa mang tên Triforce of Wisdom trong suốt chặng đường. Gameplay tốt và hệ thống đường đi phức tạp, The Legend of Zelda cũng gây ấn tượng với người chơi bởi tạo hình nhân vật. Người anh hùng Link “đồng hành” cùng game thủ sẽ trông giống như chàng Robin Hood, mặc trên mình bộ trang phục màu xanh lá và có kỹ năng bắn cung tuyệt đỉnh.

 Twilight Princess, một phiên bản trong series được phát hành năm 2006

Tựa game này đã mang tới thành công lớn cho nhà sản xuất kể từ khi ra mắt, được mệnh danh là một trong những game bán chạy nhất tại thời điểm đó. Bên cạnh đó là tính năng lưu game, giúp game thủ không còn phải “chật vật” với việc dành cả ngày để “cày” cho xong game hay phải bắt đầu lại từ đầu để tới được phần đang chơi dở nữa. Và The Legend of Zelda đã làm được điều kì diệu khi nắm giữ một vị trí đặc biệt trong lòng game thủ.

 Phiên bản Spirit Tracks cùng đồ họa vô cùng dễ thương

Trải qua 25 năm, series The Legend of Zelda đã được phát hành rộng rãi với nhiều phiên bản. Mỗi phiên bản lại được cập nhật thêm những tính năng mới cuốn hút người chơi. Cộng với việc game được ứng dụng rộng rãi trên nhiều hệ máy của Nintendo, Zelda đang từng bước “ghi điểm” và ngày một phát triển mạnh trên thị trường game cũng như trong lòng người hâm mộ.

Sau đây sẽ là những dấu mốc điểm lại thời kỳ “hào hùng” của The Legend of Zelda trong 25 năm qua : 

 The Legend of Zelda và chặng đường thành công 25 năm qua

- Năm 1987, bản gốc The Legend of Zelda ứng dụng trên NES
- Năm 1988, The Adventure of Link - NES
- Năm 1992, A Link to the Past - Super Nintendo
- Năm 1993, Link’s Awakening - Game Boy
- Năm 1998, Ocarina of Time - N64
- Năm 2000, Majora’s Mask - N64
- Năm 2001, Oracle of Seasons/Oracle of Ages - Game Boy Colour
- Năm 2002, A Link to the Past and Four Swords - Game Boy Advance
- Năm 2003, The Wind Waker - Gamecube
- Năm 2004, Four Swords Adventures - Gamecube
- Năm 2005, The Minish Cap - Game Boy Advance
- Năm 2006, Twilight Princess - Gamecube, Wii
- Năm 2007, Phantom Hourglass - DS
- Năm 2009, Spirit Tracks - DS
- Năm 2011, Ocarina of Time 3D - 3DS
                   Skyward Sword - Wii


Thùy Dương

 
Bình luận
vtcnews.vn