Video vũ khí laser của Mỹ tiêu diệt tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Tư, 17/02/2010 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Mới đây Mỹ đã thử nghiệm thành công loại vũ khí laser mới có khả năng tiêu diệt cả tên lửa đạn đạo nhiên liệu lỏng ngay từ trên không.

(VTC News) – Mới đây Mỹ đã thử nghiệm thành công loại vũ khí laser mới có khả năng tiêu diệt cả tên lửa đạn đạo hoạt động bằng nhiên liệu lỏng ngay từ trên không.

 

Mỹ thử thành công vũ khí laser phóng từ máy bay. 
Đợt thử nghiệm này đã diễn ra tại Trung nghiên cứu tác chiến trên không của lực lượng không quân Hải quân Mỹ đóng tại vùng ven biển California. Trong quá trình thử nghiệm, Mỹ đã cho phóng tên lửa đạn đạo mang nhiên liệu lỏng từ trên tàu, sau đó cho kích hoạt hệ thống vũ khí laser mới từ trên máy bay. Chỉ trong một vài giây, vũ khí laser đã nhận diện được mục tiêu tên lửa và nhanh chóng sử dụng đầu đạn leser năng lượng thấp để bám sát mục tiêu.

 

Cận cảnh vũ khí laser của Mỹ tiêu diệt tên lửa đạn đạo. 
Tiếp đó, hệ thống laser này sẽ tiếp tục phóng ra đầu đạn laser năng lượng thấp thứ hai để đo độ nhiễu động khí quyển, đồng thời điểu chỉnh hướng tấn công mục tiêu. Cuối cùng, vũ khí laser này sẽ phóng ra tia laser năng lượng cực cao tiêu diệt mục tiêu. Tổng thể quá trình kể từ khi phát hiện tới khi tiêu diệt mục tiêu chỉ mất có 2 phút.

 

Sau khi thử nghiệm thành công với tên lửa đạn đạo nhiên liệu lỏng, Mỹ tiếp tục cho thử nghiệm tên lửa đạn đạo nhiên liệu cứng. Trong lần thử nghiệm này Mỹ cũng đã đạt được thành công mỹ mãn.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn