Video: Tổng thống Mỹ Donald Trump ăn tối cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Thế giớiThứ Sáu, 07/04/2017 12:32:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania chủ trì bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tại Mar-a-Lago tối 6/4.

Trước bữa tối ngày 6/4, ông Trump tiết lộ: "Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện dài và cho đến nay tôi chưa nhận được gì, hoàn toàn chưa có gì. Tuy nhiên, chúng tôi đã phát triển một tình bạn, tôi có nhìn thấy. Về lâu dài, tôi cho rằng chúng tôi sẽ có mối quan hệ rất rất tuyệt vời và tôi đang trông đợi điều đó".

donald_trump_Xi_Jinping_0

 Tổng thống Donald Trump ăn tối cùng Chủ tịch Tập Cận Bình.

Theo CNN, ông Trump ngồi dùng bữa cùng ông Tập khi vụ bắn tên lửa nhằm vào Syria đang diễn ra. Một quan chức Mỹ cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã cập nhật tình hình vụ tấn công cho ông chủ Nhà Trắng ngay sau bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trước đó, ôngTrump gặp mặt đội ngũ an ninh quốc gia của mình tại Mar-a-Lago, nơi ông quyết định thúc đẩy chiến dịch quân sự lớn nhất kể từ khi nhậm chức.

Video: Tổng thống Donald Trump ăn tối cùng Chủ tịch Tập Cận Bình

"Tối nay, tôi đã ra lệnh tấn công quân sự nhằm vào căn cứ không quân Syria, nơi bắt nguồn của vụ tấn công hóa học", ông Trump nói với các phóng viên tại Mar-a-Lago. "Quyết định này nhằm phục vụ lợi ích an ninh quốc gia tối quan trọng của Mỹ trong việc ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan vũ khí hoá học chết người", Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

Dự kiến, ngày 7/4, ông Trump và ông Tập sẽ có những cuộc thảo luận sâu hơn về các vấn đề thương mại và đối ngoại của hai nước.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN, Fox News)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn