Video: Nữ nghị sĩ Đài Loan lao vào 'choảng nhau' dữ dội trong phiên họp

Thế giớiThứ Sáu, 14/07/2017 20:24:00 +07:00

Hai nữ nghị sĩ Đài Loan đã không thể kiềm chế và lao vào choảng nhau dữ dội trong phiên họp được phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Vụ việc xảy ra hôm 13/7 trong phiên tranh luận bàn về kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của Đài Loan. 

Nguồn cơn của vụ ẩu đả bắt đầu khi các nghị sĩ của đảng Quốc dân (KMT) lên tiếng phản đối kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá gần 14 tỷ USD đang được nhà lãnh đạo Thái Anh Văn và đảng cầm quyền xúc tiến.

424B105200000578-4693476-image-a-44_1499958636752

 

Đảng KMT phản đối kế hoạch trị giá 420 tỉ Đài tệ (gần 14 tỷ USD) nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng. Lý do mà KMT đưa ra là dự án này thể hiện sự ưu đãi với các khu vực ủng hộ DPP của nhà lãnh đạo Thái Anh Văn.

Không đồng thuận với ý kiến này, nữ nghị sĩ Chiu Yi-ying của đảng Dân tiến (DPP) bước tới chỗ nhóm các nghị sĩ KMT để tranh luận, nhưng vấp phải sự đáp trả mạnh mẽ từ của nữ nghị sĩ Hsu Shu-hua của KMT. Sau một hồi lời qua tiếng lại, do không được bình tĩnh, cả hai đã lao vào ẩu đả mặc cho các đồng nghiệp đã ra sức can ngăn. 

Video: Nữ nghị sĩ Đài Loan lao vào 'choảng nhau' dữ dội trong phiên họp

Phiên họp dù đang phát sóng trực tiếp đã phải hoãn lại sau đó. 

Phát hiện sau phiên họp, nghị sĩ Chiu Yi-ying tố các nữ chính khách của đảng KMT, trong đó có bà Hsu lao tới tấn công mình trước. Trong khi đó, nữ chính khách đảng KMT tỏ ra hối hận về hành vi quá khích của mình, nhưng khẳng định không gửi lời xin lỗi cá nhân tới "đối thủ" trong cuộc ẩu đả trước đó.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn