Báo Anh: Lính Triều Tiên tập luyện tấn công cựu Tổng thống Hàn Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 08/07/2017 11:53:00 +07:00

Đoạn video được truyền thông Triều Tiên đăng tải mới đây ghi lại các buổi tập luyện khắc nghiệt của lính Triều Tiên được cho là phục vụ kế hoạch tấn công cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Trong video được Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) công bố ngày 1/7, những người lính đặc nhiệm Triều Tiên tham gia các bài tập khắc nghiệt như dùng đầu, tay không đập vỡ gạch hay ngắm bắn mục tiêu với súng ngắn hoặc súng trường.

Theo Daily Star, đây là những bài tập bắt buộc đối với bất cứ lính đặc nhiệm Triều Tiên nhằm phục vụ cho kế hoạch "trừng phạt" cựu Tổng thống Hàn Quốc.

Video: Lính Triều Tiên tập luyện tấn công cựu Tổng thống Hàn Quốc

Trước đó, hồi cuối tháng 6, Triều Tiên ra lệnh tử hình vắng mặt đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye với cáo buộc âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 28/6 cáo buộc cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là chủ mưu trong vụ âm mưu ám sát nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un vào năm 2015 và điều đó khiến Bình Nhưỡng “tuyên án tử hình” với bà Park.

KCNA không nêu rõ nguồn gốc những cáo buộc này nhưng nhật báo Asahi Shimbun của Nhật Bản dẫn nguồn thạo tin cho biết năm 2015, bà Park từng thông qua kế hoạch lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Kế hoạch này được cho là đã được cơ quan tình báo Hàn Quốc triển khai.

Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) nói rằng đây hoàn toàn các các thông tin không có căn cứ, đồng thời khẳng định lời đe dọa công dân Hàn Quốc của Bình Nhưỡng là "không thể tha thứ".

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn