Video, ảnh: Vụ cháy nhà xưởng làm chết người Việt ở Nga

Thế giớiThứ Năm, 13/09/2012 03:47:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả 14 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng ở Yegoryevsk, gần Matxcơva vào thứ 3 vừa qua đều là công dân Việt Nam.

(VTC News) - Tất cả 14 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng ở Yegoryevsk, gần Matxcơva vào thứ 3 vừa qua đều là công dân Việt Nam.

Theo các nhân viên điều tra, ngọn lửa đã xuất hiện tại tầng 2 của tòa nhà, đây là phân xưởng của một công ty may mặc nơi các công nhân người Việt đang làm việc. 

Những người chủ ở đây đã khóa cửa ngoài để không bị cơ quan chức năng phát hiện, chính điều này đã khiến các nạn nhân không thể thoát ra hay liên lạc với bên ngoài để cầu cứu.

Quan chức Nga cho biết, những lao động nhập thu nhập thấp thường là nạn nhân của những vụ cháy nhà xưởng. Những người này đều làm việc trong điều kiện thiếu thốn, nghèo nàn và đa phần là bất hợp pháp.

Ở Nga, các vụ hỏa hoạn là nguyên nhân gây ra số người thương vong rất lớn. Thep thống kê của RIA, trong năm 2011 đã có 12.000 người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn trên khắp nước Nga. Trong khi đó ở Mỹ, với dân số gấp đôi nhưng số người thiệt mạng do lửa chỉ bằng 1/5 so với Nga.

Cơ quan chức năng Nga vẫn đang cố gắng điều tra danh tính nạn nhân và nguyên nhân của thảm họa, theo báo cáo sơ bộ, hệ thống điện bị chập có thể là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng lên. Dưới đây là những hình ảnh và video về hiện trường vụ cháy gây ra cái chết cho 14 công dân Việt Nam tại Yegoryevsk.

Lính cứu hỏa dùng thang để vào bên trong tòa nhà 

Xe cứu hỏa xếp hàng bên ngoài tòa nhà khi làm nhiệm vụ dập lửa 
Khói bốc nghi ngút từ những ô cửa sổ của phân xưởng hoạt động trái phép này 

Xe cứu thương và các nhân viên làm nhiệm vụ cứu hộ ngay bên ngoài tòa nhà 
Lính cứu hỏa Nga đang làm nhiệm vụ  

Video hiện trường vụ cháy nhà xưởng 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn