Vì sao Mỹ sơn chiến cơ làm nhiệm vụ ở Syria theo màu máy bay Nga?

Thế giớiThứ Tư, 12/10/2016 06:46:00 +07:00

Sau khi một nhà báo Canada phát hiện Mỹ sơn lại một chiếc F/A-18 theo màu của máy bay Nga, nhiều người đặt ra nghi vấn rất có thể Washington đang toan tính thực hiện các cuộc tấn công ở Syria rồi đổ lỗi cho Matxcơva.

Cách đây ít ngày, nhà báo người Canada Christian Boris đăng lên Twitter của mình hính ảnh chiếc máy bay phản lực của Mỹ khoác màu áo mới với sắc xanh đặc thù của chiến cơ Nga.

"Phần cánh gập của máy bay Mỹ chỉ có thể được nhìn thấy ở mặt đất còn phần đuôi thẳng đứng của nó chỉ hơi khác so với máy bay Nga về độ vát. Như vậy, nếu F/A-18 được quay từ mặt đất bằng các camera không chuyên, trông nó sẽ không khác gì một chiếc Su-34”, kênh truyền hình Ren TV cho biết. 

may bay my

Hình ảnh được nhà báo Canada đăng tải trên Twitter 

Theo Sputnik, dấu hiệu duy nhất được giữ lại từ chiếc F/A-18 là ngôi sao màu trắng trên nền tối. Tuy nhiên, trên đuôi của nó lại có một ngôi sao màu đỏ, giống hệt như máy bay Nga. 

Mặc dù vậy, nhà báo người Canada cho rằng việc sơn lại máy bay chiến đấu bằng màu sắc của đối phương không phải là điều gì quá lạ.

Dẫu vậy, nhận định này cũng không khiến các những người đa nghi ngừng đặt ra giả thiết Mỹ đang lên kế hoạch cho một cuộc không kích ở Syria và sẽ đổ vấy cho Nga về vụ tấn công này. 

Video: Chiến đấu cơ Nga chạm trán tàu khu trục Mỹ 

Song Hy (Nguồn: Sputnik, RT)
Bình luận
vtcnews.vn