Tỷ lệ ủng hộ tệ hại, Donald Trump vẫn ca ngợi chính phủ 'hiệu quả'

Thế giớiChủ Nhật, 30/04/2017 11:28:00 +07:00

Trong bài phát biểu về 100 ngày tại nhiệm, ông Trump ca ngợi những thành tựu bước đầu của chính quyền mới bất chấp kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông thấp kỷ lục.

Phát biểu trước đám đông ở Pennsylvania tối 29/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định chính quyền mới đã đạt được nhiều thành tựu đồng thời chỉ trích những người phản đối ông.

"Chính quyền của tôi đã cống hiến từng ngày một cho những người dân vĩ đại của đất nước chúng ta", ông Trump nói. "Chúng tôi đã lần lượt hoàn thành các cam kết và nói thẳng ra thì người dân thực sự cảm thấy hài lòng về điều đó".

Hinh anh

Tổng thống Trump phát biểu đánh dấu 100 ngày tại nhiệm ở bang Pennsylvania tối 29/4. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump liệt kê một số việc ông cho là thành tựu tiêu biểu của chính quyền mới trong 100 ngày đầu, bao gồm phê chuẩn Thẩm phán Tòa án Tối cao Neil Gorsuch, rút khỏi TPP, xóa bỏ nhiều quy định trong lĩnh vực môi trường và kinh doanh cũng như các chính sách về an ninh nội địa.

"Thế giới đang nhận được thông điệp rằng: Nếu anh cố vào Mỹ một cách bất hợp pháp, anh sẽ bị bắt giữ, tống giam, trục xuất hoặc ngồi tù", ông Trump nhấn mạnh.

Trước đó, vị tổng thống đã quyết định bỏ qua sự kiện tiệc tối thường niên của giới báo chí Nhà Trắng diễn ra tối cùng ngày ở thủ đô Washington. Trong bài phát biểu, ông Trump một lần nữa cáo buộc báo chí đưa "tin vịt".

"Tôi không thể vui hơn nữa khi được cách xa 'vũng lầy Washington' kia cả hơn trăm dặm", ông Trump ám chỉ buổi tiệc báo chí. "Nếu công việc của báo chí là trung thực và nói lên sự thật, họ rất xứng đạt nhận điểm liệt".

Trước thềm cột mốc 100 ngày, các kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp kỷ lục. Washington Post phối hợp cùng ABC News công bố kết quả khảo sát cho thấy 53% người được hỏi khẳng định họ không hài lòng với những gì ông Trump thực hiện trong 3 tháng qua.

Video: Tổng thống Trump nói cuộc sống trong Nhà Trắng thiếu tự do 

NBC cũng đưa ra một con số tương tự, 54% người tham gia khảo sát không ủng hộ ông chủ Nhà Trắng. Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với một tổng thống Mỹ kể từ năm 1945.

Trong khi đó sáng 29/4, hàng chục nghìn người đã tuần hành tại Washington để yêu cầu ông Trump xem xét lại ý định lật ngược chính sách về biến đổi khí hậu của cựu Tổng thống Obama.

Các sự kiện đánh dấu cột mốc 100 ngày tại nhiệm của ông Trump đã diễn ra tại Pennsylvania, bang chiến trường nơi ông giành được chiến thắng quyết định trước đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm ngoái.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn