Trung Quốc trang bị máy bay cảnh báo sớm mới cho không quân

Thế giớiThứ Ba, 31/03/2015 10:27:00 +07:00

Sputnik cho biết Không quân Trung Quốc đã sử dụng loại máy bay cảnh báo sớm KJ-500 mới nhất trong nhiều tháng qua.

(VTC News) - Sputnik cho biết Không quân Trung Quốc đã sử dụng loại máy bay cảnh báo sớm KJ-500 mới nhất trong nhiều tháng qua.

Sau khi tung ra những hình ảnh về màu sơn của KJ-500 vào năm 2014 với phần lưng màu xanh và bụng màu trắng, Không quân Trung Quốc đã chính thức đưa máy bay cảnh báo sớm này vào sử dụng, Sputnik đưa tin.
Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 của Trung Quốc
Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 của Trung Quốc 
KJ-500 là một loại máy bay cảnh báo sớm được nghiên cứu chế tạo trên nền tảng máy bay vận tải chiến thuật Y-9, được gắn thêm hệ thống radar mảng pha chủ động do Viện nghiên cứu công nghệ điện tử Nam Kinh chế tạo.

Ngoài hệ thống radar mảng pha chủ động, trong phần đĩa nằm trên lưng KJ-500 còn có thêm ăng ten vệ tinh và 2 mảng pha thụ động.

Video máy bay cảnh báo sớm P-3B Orion

Đây là loại máy bay có khả năng trinh sát cảnh báo sớm, dẫn đường thông tin, tập hợp thông tin tình báo, chỉ huy kiểm soát thành một thể thống nhất.

Bên cạnh đó, nó còn là trạm trung chuyển thông tin và đầu mối chỉ huy chiến trường trên không, có nhiều chức năng tích hợp khả năng tác chiến.

Hiện nay, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc tăng 10% so với năm ngoái. Sputnik cho biết năm 2015, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc là 141.45 tỷ USD, chỉ đứng sau con số 600 tỷ USD của Mỹ.

Tùng Đinh (theo Spunik)
Bình luận