Trung Quốc nói ông Donald Trump hãy dừng sử dụng Twitter

Thế giớiThứ Sáu, 06/01/2017 00:39:00 +07:00

Bài bình luận trên Tân Hoa xã ngày 5/1 tỏ ý không hài lòng với việc tổng thống đắc cử Mỹ sử dụng mạng xã hội Twitter để thông báo về các chính sách của mình.

Tân Hoa xã cho rằng ông Donald Trump không nên dùng mạng xã hội Twitter như một phương thức đối ngoại. Đây là một trong những động thái từ Trung Quốc sau hàng loạt ý kiến chỉ trích Bắc Kinh của tổng thống đắc cử Mỹ trên Twitter.

Trước đó, nhiều người lo ngại những dòng trạng thái của ông Trump trên mạng xã hội có thể tạo ra nhiều hậu quả không đáng có.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi tháng 12 bày tỏ "quan ngại sâu sắc" sau khi tổng thống đắc cử Mỹ thông báo trên Twitter về cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

Trung Quoc noi Trump hay dung su dung Twitter hinh anh 1

 Ông Trump có thói quen dùng Twitter để nói lên quan điểm, chính sách của mình

Hoàn cầu Thời báo, phụ san của báo đảng Trung Quốc, từng đánh giá ông Trump "ngơ ngác như một đứa trẻ trong công việc ngoại giao" và "vô trách nhiệm".

Gần đây, hôm 2/1, ông Trump chỉ trích Bắc Kinh không hợp tác với Washington trong vấn đề Triều Tiên. Tháng 12/2016, ông cũng cho rằng các chính sách tiền tệ và động thái của Trung Quốc trên Biển Đông là không đúng đắn.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright cũng khuyên tổng thống đắc cử không nên coi Twitter như một công cụ đối ngoại.

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nổi tiếng là một người yêu thích mạng xã hội và dùng Twitter để truyền tải ý kiến, thông điệp của bản thân, trong đó có cả những ý kiến đi ngược lại với chính sách đối ngoại hiện tại của Mỹ.

Chỉ trong ngày 4 và 5/1, vị tỷ phú New York đã có hàng loạt chia sẻ trên Twitter khi ông chưa đọc báo cáo tình báo về hacker Nga, dự định xóa bỏ ObamaCare, hay thậm chí việc đĩa nhạc của ca sĩ Jackie Evancho bán chạy sau khi có thông tin cô sẽ hát trong lễ nhậm chức của ông.

Ông Trump từng hứa sẽ hạn chế sử dụng mạng xã hội sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 20/1. Dẫu vậy, Twitter dường như là một thói quen khó bỏ của tân tổng thống Mỹ.

Nguồn tin của Wall Street Journal cho hay, Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump được cho là đang muốn tái cấu trúc và hạn chế quyền lực của các cơ quan tình báo Mỹ, bao gồm CIA.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn