Triều Tiên tuyên bố tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2016 10:54:00 +07:00

Triều Tiên hôm nay cảnh báo đang chuẩn bị tiến hành một cuộc không kích hạt nhân nước Mỹ sau khi tuyên bố sở hữu các đầu đạn có khả năng đạt tới New York.

Triều Tiên hôm nay cảnh báo đang chuẩn bị tiến hành một cuộc không kích hạt nhân nước Mỹ sau khi tuyên bố sở hữu các đầu đạn có khả năng đạt tới New York.

Triều Tiên tuyên bố đã sẵn sàng tiến hành tấn công hạt nhân Mỹ. Ảnh: Reuters 
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay quân đội nước này đã được ra lệnh để chuyển từ trạng thái chuẩn bị ứng phó với các cuộc tấn công sang chuẩn bị tiến hành tấn công.

Bộ trưởng Ngoại giao Lee Su-yong mở rộng lời đe dọa này tới các nước láng giềng ở phía nam và thêm rằng "bán đảo Triều Tiên đang đối mặt với tình trạng tiến thoái lưỡng nan: một cuộc chiến tranh nhiệt hạch hay hòa bình".

"Chúng tôi đã hoàn toàn chuyển quân đội của mình từ hình thức ứng phó quân sự sang hình thức tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu và chúng tôi tuyên bố hoàn toàn sẵn sàng thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu", Yonhap dẫn lời ông Lee nói.

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân cũng như liên tục đe dọa dùng chiến tranh hạt nhân để đáp trả các cuộc tập trận chung của Washington và Seoul.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên năm nay đặc biệt leo thang do các cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn được tổ chức lớn chưa từng có.

Báo chí và truyền hình nhà nước Triều Tiên đã phát sóng hình ảnh bom hạt nhân và các mô hình tên lửa, đồng thời cảnh báo sẵn sàng tấn công dinh tổng thống Hàn Quốc hay thậm chí là thành phố New York, Mỹ, bất kỳ lúc nào.


Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn