Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Nga bảo chỉ là loại 'tầm trung'?

Thế giớiThứ Ba, 04/07/2017 19:18:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4.7 cho biết, tên lửa Triều Tiên phóng thử vào sáng cùng ngày là tên lửa tầm trung, chứ không phải tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) như Bình Nhưỡng tuyên bố.

RT dẫn dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa bay khoảng 535km, đạt độ cao 510km và rơi xuống biển Nhật Bản.

"Triều Tiênphóng thử tên lửa theo hướng cách xa biên giới Nga và không đặt ra mối đe doạ cho Liên bang Nga" - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

trieu tien tuyen bo thu nghiem thanh cong icbm

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công ICBM. (Ảnh: Reuters) 

Theo các quan chức quân sự Nga, hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của Nga đã theo dõi vụ phóng từ lãnh thổ Triều Tiên.

"Vụ phóng tên lửa đạn đạo được thực hiện vào lúc 3h46 giờ Mátxcơva sáng 4.7 từ một bãi thử ở Triều Tiên, và đã được hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của Nga theo dõi" - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong khi đó, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM đầu tiên của mình vào sáng 4.7. Bình Nhưỡng nói, tên lửa Hwasong-14 ICMB bay khoảng 933km trong vòng 39 phút, đạt độ cao 2.802 km.

Video: Hàn Quốc 'đáp trả' Triều Tiên bằng dàn loa khủng K-pop

Triều Tiên nhiều lần cảnh báo Mỹ và các đồng minh Châu Á của Mỹ rằng, nước này sẽ tiến hành thêm các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Nếu đúng là ICBM thì tên lửa này bắn đi từ Triều Tiên có thể tấn công tới tận Mỹ, vì ICBM có tầm bay hơn 5.500km. Trong khi đó, tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) có tầm bắn ngắn hơn và không đe doạ đến Mỹ.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn