Triều Tiên mở tiệc lớn ăn mừng thử tên lửa thành công

Thế giớiThứ Ba, 01/08/2017 14:31:00 +07:00

Theo hãng thông tấn KCNA, Triều Tiên đã tổ chức một loạt hoạt động ca ngợi thành công của lần phóng tên lửa đêm 28/7 vừa qua.

Lần thử tên lửa Hwasong-14 vào ngày 28/7 vừa qua của Triều Tiên có thể làm nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới lo ngại, nhưng với Bình Nhưỡng là thành công quan trọng của ngành công nghiệp quốc phòng.

north-korea-banquet-celebration

 Biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Nhân dân ca ngợi thành công của lần thử tên lửa hôm 28/7. (Ảnh: KCNA)

Một loạt các hoạt động được Triều Tiên tổ chức nhằm ca ngợi thành công của lần thử tên lửa hôm 28/7, trong đó, một buổi biểu diễn ca nhạc hoành tráng được tổ chức vào ngày 30/7 tại Nhà hát Nhân dân với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên.

s2.reutersmedia.net

 Ban nhạc Moranbong và dàn hợp xướng danh dự Triều Tiên tham gia biểu diễn. (Ảnh: KCNA)

Buổi biểu diễn có sự tham dự của Dàn hợp xướng danh dự Triều Tiên và ban nhạc Moranbong với các bài hát ca ngợi chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, ca ngợi thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên, ca ngợi lực lượng tên lửa của Triều Tiên...

Trong ngày 31/7, tiệc chiêu đãi được tổ chức tại nhà hàng Mokran, đến dự có chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju cùng các lãnh đạo cấp cao và nhiều sĩ quan, chuyên gia tham gia lần phóng tên lửa vào hôm 28/7 vừa qua.

Video: Triều Tiên bắn tên lửa trong đêm

Triều Tiên thường tổ chức các hoạt động nghệ thuật và tiệc chiêu đãi sau những lần thử tên lửa thành công.

Ngày 6/7, Triều Tiên tổ chức bắn pháo hoa tại quảng trường Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng nhằm ca ngợi thành công của lần thử tên lửa ngày 4/7.

Nguyễn Tiến (Nguồn: KCNA)
Bình luận
vtcnews.vn