Triều Tiên thề tiêu diệt không thương xót những kẻ âm mưu ám sát ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Sáu, 12/05/2017 17:28:00 +07:00

Những kẻ âm mưu ám sát nhà lãnh đạo của Triều Tiên sẽ bị tiêu diệt không thương xót, Sputnik dẫn lời Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Hyun Joong cho biết.

Phát biểu tại Matxcơva ngày 12/5, ông Kim Hyun Joong nói Bình Nhưỡng sẽ tiêu diệt không thương xót những kẻ lên kế hoạch ám sát.

Ông Kim Hyun Joong nói thời gian gần đây, Bộ An ninh Quốc gia Triều Tiên phát hiện âm mưu ám sát nhằm vào ban lãnh đạo Triều Tiên và được cho là có liên quan đến cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc.

Hinh anh

Chủ tịch Triều Tiên, Kim Jong-un.

"Chúng tôi sẽ truy lùng những kẻ đó, bất kể là chúng đang ở đâu trên hành tinh này, đó là những kẻ âm mưu tổ chức vụ tấn công khủng bố lớn thuộc cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ.

Chắc chắn cơ quan chống khủng bố của chúng tôi sẽ tiêu diệt các đối tượng đó. Đồng thời Mỹ và Hàn Quốc cần phải đưa ra lời xin lỗi vì chuẩn bị hành động này, cũng như  trừng phạt những kẻ có tội và tổ chức vụ khủng bố", Đại sứ Kim Hyun Joong nói.

Trước đó, theo tin của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA, cơ quan phản gián của Triều Tiên đã nêu đích danh các nghi phạm chủ chốt trong vụ âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un và công bố bắt đầu thủ tục tố tụng hình sự với các nghi phạm.

Trong số các nghi phạm đó, có người đứng đầu Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc Lee Benho, Trưởng một đơn vị của cơ quan này Han Gang, nhân viên tình báo Hàn Quốc Cho Gichhol và cũng như Giám đốc hãng Qingdao Nazca.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn