Triều Tiên phóng tên lửa: Tổng thống Trump đã được thông báo

Thế giớiChủ Nhật, 16/04/2017 08:35:00 +07:00

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các thành viên cố vấn quân sự của ông đã được thông báo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng 16/4.

Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đưa ra trong tuyên bố ngày 15/4 (giờ địa phương), không lâu sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa về vùng biển phía Đông nước này.

Theo ông Jim Mattis, Tổng thống Mỹ Donald Trump không có bình luận gì thêm về vấn đề này.

Hinh anh

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, Lầu Năm Góc nói tên lửa Triều Tiên 'nổ ngay lập tức' khi vừa được phóng. Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói phát hiện tên lửa phóng vào lúc 6h21 sáng 16/4 (giờ Bình Nhưỡng).

"Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức và loại tên lửa được phóng đang được phân tích", Dave Benham, phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương cho biết.

Trong khi đó, thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng được thực hiện từ khu vực Sinpo của tỉnh Hamkyong sáng 16/4.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Ngày 15/4, Triều Tiên tổ chức duyệt binh lớn nhất lịch sử kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành nhưng không có động thái thử tên lửa hay hạt nhân nào.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vừa hoàn tất chính sách về Triều Tiên, trong đó tập trung vào "gây sức ép tối đa và cam kết" để hướng tới phi hạt nhân hóa quốc gia này.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn