Báo Hàn: Triều Tiên lại phóng tên lửa, rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản

Thế giớiThứ Hai, 29/05/2017 06:58:00 +07:00

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông nước này.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), tên lửa thuộc loại Scud được Triều tiên phóng đi vào khoảng 5h39 ngày 29/5 từ Wonsan, bờ biển phía đông nước này bay được khoảng 450km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hinh anh

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

JCS cũng cho biết thêm, cả Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết vụ phóng, trong đó có loại tên lửa và đường bay chính xác của tên lửa này.

Ngay sau động thái mới này của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lập tức triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về tình hình.

Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga lên án mạnh mẽ vụ phòng tên lửa mới của Bình Nhưỡng, đồng thời thời nhấn mạnh "không thể chấp nhận việc Triều Tiên liên tục tiếp hành các hành động khiêu khích".

Một quan chức Nhà Trắng cùng ngày cho biết, Tổng thống Trump cũng đã được thông tin về vụ phóng. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 được Bình Nhưỡng thực hiện tính từ hồi đầu năm và là lần thứ 3 trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn