Triều Tiên: Không lệnh trừng phạt nào ngăn được Bình Nhưỡng làm tên lửa và vũ khí hạt nhân

Thế giớiThứ Tư, 13/09/2017 07:56:00 +07:00

Đại sứ Triều Tiên tại Nga tuyên bố không lệnh cấm vận nào có thể thay đổi việc theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới chống lại Triều Tiên, Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Yong-jae tuyên bố không lệnh cấm vận nào có thể thay đổi được chính sách phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

“Chúng tôi đã sống dưới những lệnh cấm vận của Mỹ trong nhiều thập kỷ. Dưới những lệnh cấm vận khắc nghiệt nhất. Nhưng chúng tôi đã có được những gì chúng tôi muốn. Nếu Mỹ mong muốn rằng lập trường của chúng tôi bị lung lay và thay đổi, thì đó là một ảo tưởng”, ông Kim Yong-jae tuyên bố dứt khoát.

trieu tien thu vu khi hat nhan thang 9 2017 - 02 - Reuters

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đứng bên cạnh thiết bị được cho là bom nhiệt hạch. (Ảnh: Reuters)

Đại sứ Triều Tiên tại Nga cũng cho biết, các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên sẽ giúp Triều Tiên ngăn chặn tốt hơn chính sách thù địch của Mỹ, đồng thời chặn đứng một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra ở bán đảo Triều Tiên.

“Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc bị ép buộc bởi Mỹ, quốc gia sử dụng hội đồng này như một công cụ. Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án gay gắt nghị quyết này”, Đại sứ Kim Yong-jae cho biết.

North Korea flag Beijing embassy AP

Quốc kỳ Triều Tiên trên đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Ông Kim Yong-jae nói thêm: "Thay vì hiểu thấu tình hình thực tế và lựa chọn đúng đắn, Mỹ sử dụng các biện pháp tự vệ chính đáng nhất của chúng tôi để xét xử và kìm hãm đất nước chúng tôi".

Nghị quyết trừng phạt mới nhất được Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua ngày 12/9 theo giờ Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa thực hiện thành công vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào ngày 3/9, khi Triều Tiên kích nổ vũ khí hạt nhân được cho là bom nhiệt hạch.

Nguyễn Tiến (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn