Lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh sản xuất hàng loạt vũ khí phòng không mới cực kỳ đáng sợ

Thế giớiChủ Nhật, 28/05/2017 15:30:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia thị sát cuộc thử nghiệm một hệ thống vũ khí phòng không mới, đồng thời ra lệnh sản xuất hàng loạt và triển khai hệ thống này trên khắp cả nước, hãng thông tấn KCNA hôm 28/5 đưa tin.

Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết cuộc thử nghiệm mới đây do Học viện Khoa học Quốc phòng (ANDS) tổ chức nhưng không tiết lộ thời gian cũng như địa điểm diễn ra cụ thể. 

Hinh anh

 Hình ảnh về vụ thử nghiệm vũ khí phòng không mới của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát cuộc thử nghiệm một loại vũ khí phòng không mới, do ANDS tổ chức. Với khả năng hoạt động đã được kiểm chứng, hệ thống này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt và triển khai trên khắp cả nước để có thể hủy hoại giấc mơ điên rồ của kẻ thù muốn chiếm lĩnh bầu trời", KCNA cho hay.

Trong buổi thị sát, ông Kim nói rằng hệ thống vũ khí phòng không mới đã được nâng cấp đáng kể so với phiên bản năm 2016 về hiệu quả phát hiện và theo dõi mục tiêu cũng như tính xác khi sử dụng trong các cuộc tấn công. 

Video: Hacker Triều Tiên bị nghi đứng sau vụ phát tán mã độc tống tiền WannaCry

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định nước này sẽ tiếp tục phát triển một hệ thống vũ khí phòng không dẫn đường "thế hệ mới". 

Vụ thử nghiệm hệ thống vũ khí mới của Triều Tiên diễn ra đúng một tuần sau khi nước này tuyên bố thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo tầm trung Pukkuksong. Theo tuyên bố của Bình Nhưỡng, tên lửa đạn đạo này sẽ được vào sản xuất hàng loạt với quy mô lớn chỉ sau 3 tháng kể từ lần đầu tiên được thử nghiệm.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn