Triều Tiên có lời kêu gọi bất thường ngay trước bầu cử tổng thống Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 08/05/2017 16:11:00 +07:00

Bình Nhưỡng hôm 8/5 phát đi thông báo kêu gọi chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai miền trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc chỉ còn cách một ngày.

"Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên rơi vào tình trạng như hiện nay là do các nhóm bảo thủ cầm quyền của Hàn Quốc trong suốt 10 năm qua.

Họ tạo ra thời kỳ đối đầu căng thẳng và đẩy tình trạng thù địch cả về quân sự lẫn chính trị giữa hai bên tới mức cao nhất", Yonhap dẫn bài báo trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cho biết.

Hinh anh Thai do la cua Trieu Tien ngay truoc bau cu Tong thong Han Quoc

 Khu vực biên giới liên Triều.

Tờ báo Triều Tiên cũng khẳng định, một kỷ nguyên mới trong mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng cần phải được mở ra để chấm dứt tình trạng thù địch kéo dài trong nhiều năm qua. 

Để làm được điều này, Rodong Sinmun cho rằng cần phải phá bỏ âm mưu thâu tóm quyền lực của các nhóm bảo thủ trong cuộc bầu cử sắp tới ở Hàn Quốc bởi nếu họ lên nắm quyền, mâu thuẫn giữa hai miền sẽ không được giải quyết.

Dù vậy, tờ báo này vẫn không quên chỉ trích quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn về những phát biểu gần đây của ông nhấn mạnh việc tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Video: Lính Triều Tiên khoe tuyệt kỹ "mình đồng da sắt" gây sốc

Tuyên bố này của Bình Nhưỡng được đưa ra chỉ một ngày trước khi cuộc bỏ phiếu tìm ra người thay thế cựu tổng thống bị phế truất Park Geun-hye bắt đầu.

Theo kết quả thăm dò mới nhất, ông Moon Jae-in, ứng viên của đảng Dân chủ đang là người có tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực ở Nhà Xanh.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn