Triều Tiên bất ngờ đe dọa tấn công hạt nhân Australia

Thế giớiChủ Nhật, 23/04/2017 20:38:00 +07:00

Triều Tiên mới đây cảnh báo tấn công hạt nhân vào Australia nếu quốc gia này tiếp tục mù quáng đi theo đường lối Mỹ.

"Nếu Australia tiếp tục ủng hộ các động thái của Mỹ nhằm cô lập và kiềm chế Triều Tiên, đó sẽ là hành động tự sát và khiến nước này nằm trong phạm vi tấn công của lực lượng chiến lược Triều Tiên", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 22/4 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay. 

Hinh anh

 

Tuyên bố này được Bình Nhưỡng đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Australia Julie Bishop trong một cuộc phỏng vấn nói rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên có thể sẽ đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng tới hòa bình và ổn định của khu vực. 

Bà Bishop cùng với đó cùng kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn nỗ lực phát triển loại vũ khí nguy hiểm này của Triều Tiên. 

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không những không để tâm tới lời cảnh báo này mà còn khẳng định rằng phát biểu này là "rác rưởi".

Video: Triều Tiên xác nhận sẵn sàng thử hạt nhân 

"Những gì mà bà ấy nói là không thể tha thứ vì là hành động chống lại hòa bình, bảo vệ chính sách thù địch mà Mỹ áp đặt với Triều Tiên, nguyên nhân gốc rễ khiến tình hình bán đảo Triều Tiên xấu đi và khuyến khích Mỹ lựa chọn hành động quân sự liều lĩnh và nguy hiểm", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, đồng thời cáo buộc Canberra "mù quáng phục tùng đường lối của Mỹ và cảnh báo bà Bishop "cẩn thận về hậu quả trước khi tâng bốc Mỹ". 

Trước đó, Thủ tướng Australia Malcolm cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ chính sách của Mỹ với Triều Tiên và kêu gọi Trung Quốc tiếp tục gây sức ép kinh tế với Bình Nhưỡng. 

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn