Tổng thống Trump gặp Giáo hoàng Francis tại Vatican

Thế giớiThứ Tư, 24/05/2017 16:14:00 +07:00

Sau khi gặp các lãnh đạo Hồi giáo ở Saudi Arabia và thăm vùng đất thánh Jerusalem, chuyến "công du tôn giáo thế giới" của ông Trump khép lại bằng cuộc gặp Giáo hoàng Francis.

Sáng 24/5 tại Vatican, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Giáo hoàng Francis, người đứng đầu Giáo hội Công giáo Roma, một trong những tổ chức tôn giáo lâu đời, quy củ nhất thế giới với hơn 1 tỷ tín đồ.

CNN mô tả đây là cuộc gặp "hàng triệu người mong đợi". Không chỉ vậy, tổng thống Mỹ và giáo hoàng người Argentina từ đầu đã bất đồng về nhiều vấn đề, bao gồm nhập cư và biến đổi khí hậu.

Tong thong Trump gap Giao hoang Francis tai Vatican hinh anh 1

 Ông Trump trò chuyện với Giáo hoàng Francis. (Ảnh: Reuters)

Chuyến thăm Vatican của tổng thống Mỹ được ví von như một chuyến "công du tôn giáo" bởi trước khi tới đây, ông Trump đã gặp các lãnh đạo các nước Hồi giáo ở Saudi Arabia, thăm nước Do Thái Israel và các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem.

Sau cuộc gặp với Giáo hoàng Vatican, ông Trump sẽ đến Bỉ dự hội nghị của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Điểm đến cuối cùng của ông Trump là Silicy (Italy) để tham dự hội nghị G7.

Tong thong Trump gap Giao hoang Francis tai Vatican hinh anh 2

 Giáo hoàng Francis và vợ chồng tổng thống Mỹ tại Vatican. (Ảnh: Reuters)

Năm ngoái, Giáo hoàng Francis từng nói rằng một người đàn ông nghĩ tới việc xây tường để ngăn cách chứ không phải xây cầu để nối liền “không phải là người Thiên chúa”, ám chỉ việc ông Trump muốn xây tường ngăn biên giới với Mexico.

Về phần mình, ông Trump chỉ trích đây là sự hổ thẹn đối với Giáo hoàng Francis nếu nghi ngờ về niềm tin tôn giáo của ông. Quan điểm về môi trường và việc ông Trump không hài lòng khi Mỹ tham gia hiệp ước chống biến đổi khí hậu Paris cũng bất đồng với Giáo hoàng Francis. Vatican cũng không đánh giá cao chủ trương chống người Hồi giáo của tổng thống Mỹ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn