Tổng thống Barack Obama đã cai thuốc lá thành công?

Thế giớiChủ Nhật, 12/12/2010 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Ông ấy đặc biệt không muốn để cho trẻ em, trong đó chắc chắn có các con ông, biết mình hút thuốc.

(VTC News) - Theo hãng AP, Tổng thống Mỹ B. Obama cho biết, những nỗ lực cai thuốc lá của ông đã thu được hiệu quả, bây giờ khi nào ông lên cơn thèm thuốc lá, ông đều nhai kẹo cao su thay thế cho việc hút thuốc.

 
Các nguồn tin dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Robert Gibbs cho biết, trong khoảng thời gian 9 tháng qua, ông không còn nhìn thấy Tổng thống Obama hút thuốc.

Gibbs cho biết, B. Obama hoàn toàn không có cảm giác gì về việc hút thuốc, điều này đáng được cho mọi người biết. Bởi hút thuốc vốn là một việc không tốt. Ông ấy đặc biệt không muốn để cho trẻ em, trong đó chắc chắn có các con ông, biết mình hút thuốc.

Khi tiến hành tuyên truyền về việc cai thuốc lá, gần đây Bộ trưởng Y tế Mỹ đã nói, thuốc lá có hại cho phổi một cách nhanh chóng. Các phóng viên hỏi Gibbs, khi Obama nghe được thông tin này, ông ấy có phản ứng như thế nào.

Gibbs nói, Obama biết thuốc lá có hại cho sức khỏe, ông ấy rất cố gắng để cai thuốc lá – thói quen xấu này, hiện chưa thể nói là đã hoàn toàn thành công, khi ông ấy lên cơn nghiện, ông ấy đã nhai kẹo cao su thay cho hút thuốc, khi Obama kiểm tra sức khỏe vào đầu năm nay, bác sĩ đã kiến nghị ông cần cai thuốc lá.

Khánh Hưng(Theo Liên hợp Buổi sáng)
Bình luận
vtcnews.vn