Tiết lộ mới về 'Ngày tận thế' 21/12/2012

Thế giớiThứ Bảy, 12/05/2012 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Phát hiện mới nhất về phiên bản lịch cổ đại chưa từng xuất hiện trước đây của người Maya ở Guatemala đang mở ra hi vọng cho thế giới.

(VTC News) - Phát hiện mới nhất về một phiên bản lịch cổ đại chưa từng xuất hiện trước đây của người Maya ở Guatemala đang mở ra hi vọng cho thế giới.

Trái Đất sẽ không bị diệt vong vào ngày 21/12/2012 như dự đoán trước đây. Phiên bản lịch mới phát hiện cũng nói lên rằng chúng ta có thể an tâm sống tiếp khoảng một tỉ năm hoặc hơn thế nữa.

Những bản lịch khắc mới phát hiện có niên đại nhiều hơn từ 600 - 1.200 năm so với những phiên bản trước đây, mặc dù cả 2 đều là lịch của người Maya.

Những nghiên cứu bước đầu về bộ lịch mới đã được công bố trong Tạp chí Khoa học được xuất bản bởi các chuyên gia đến từ Đại học Boston. Họ nói, bản khắc lịch này mô tả chính xác hoạt động của Mặt trời và Mặt trăng cũng như chuyển động của các ngôi sao sáng trên bầu trời.

Việc xác định các chuyển động được người Maya nghiên cứu và làm thành lịch để chọn ngày thực hiện nghi lễ cổ đại khi có được sự tương đồng giữa Trái đất và các thiên thể trên bầu trời.

Phiên bản lịch 365 ngày của người Maya đã được tô màu ảo để nhìn rõ hơn. 

Những bản lịch mới nhất được tìm thấy tại di chỉ khảo cổ của người Maya tại thành phố Xultun, phía Đông Bắc Guatemala.

Nghiên cứu bản khắc cho chúng ta thấy chu kì 6.000 năm của người Maya không kết thúc bằng ngày tận thế mà đó là điểm bắt đầu một quá trình mới.

Điều này chứng tỏ rằng ngày 21/12 sắp tới là một điểm mốc để bước vào một chu kì mới chứ không phải ngày diệt vong của Trái đất như các suy luận trước đây.

Trên bức điêu khắc là những khung chia đều, ở đó mỗi khung mô tả lại quá trình di chuyển của Mặt trăng trong 13 năm. Tất cả bản khắc đã biểu diễn lại sự di chuyển của Mặt trăng từ năm 935 đến năm 6.700 sau Công nguyên.

Ngoài ra nó cũng được trang trí bởi hình ảnh các vị vua của người Maya, họ như những vị thần canh gác cho bản lịch cổ đại. "Điểm đặc biệt của người Maya là họ gắn liền thiên văn học với tôn giáo của chính mình." Chuyên gia nghiên cứu về người Maya, ông Anthony Aveni đến từ Đại học Hamilton, New York cho biết.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn