Thủ tướng mời ông Donald Trump thăm Việt Nam, dự APEC 2017

Thế giớiThứ Năm, 05/01/2017 15:21:00 +07:00

Sáng 5/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam đã mời ông Donald Trump tới thăm và tham dự APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 và quá trình chuẩn bị cho APEC 2017, Phó Thủ tướng cho biết, năm 2017 lãnh đạo các nền kinh tế APEC sẽ đến Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao tại Đà Nẵng.

PTT-2

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh - Ảnh: Tùng Đinh

Với Mỹ, sau khi có kết quả bầu cử Mỹ, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump. Sau đó, ngày 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với ông Trump.

Phó Thủ tướng nói: "Trong điện đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Donald Trump được bầu là tổng thống thứ 45 của Mỹ và khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Mỹ.

Thủ tướng đã mời Tổng thống đắc cử Donald Trump đến dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức cuối năm 2017 tại Việt Nam".

PTT-141

  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời báo chí sáng 5/1 - Ảnh: Tùng Đinh

Cũng theo Phó Thủ tướng, lời mời này của Việt Nam là trên cương vị chủ nhà, đồng thời thể hiện sự tin tưởng Hội nghị Cấp cao APEC là hội nghị quan trọng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mục tiêu liên kết kinh tế, các lãnh đạo các nền kinh tế thành viên sẽ tham dự hội nghị này trên cơ sở lợi ích khu vực, các thành viên tham gia.

"Việt Nam mong muốn lãnh đạo các nền kinh tế sẽ tham dự đầy đủ", Phó Thủ tướng nêu rõ.

Tùng Đinh (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn